Thursday, February 27, 2014

የዋርካው ዜጎች


በአንድ ጫካ ውስጥ አንድ ከሺ ዓመታት በላይ እድሜ የጠገበ ዋርካ ነበረ፡፡ ዋርካው እጅግ ሰፊ፣ ውስብስብና ታላቅ ነው፡፡ በላዩ ላይ አዕዋፍ፣ በሥሩም እንስሳት ይጠለሉ ነበር፡፡ ከፊሉ ፍሬውን ከፊሉም ቅጠሉን ይመገባሉ፡፡ ሌሎቹም ግንዱንና ሥሩን ፍቀው ይበላሉ፡፡ አንዳቸው ለሌላቸው እንስሳትና አዕዋፍ የጠቀሙበት፣ አንዳቸውም አንዳቸውን የበሉበት ዘመን ነበር፡፡ አንዳቸው ከአንዳቸው ጋር የሚጋቡበት፣ አንዳቸውም ከሌላቸው ጋር የሚዋጉበት ዘመን አለ፡፡ ፈረስና አሞራ ተጋብቶ ክንፍ ያለው ፈረስ ተወልዶ ነበር አሉ፡፡ ታላላቆቹ እንስሳት በልተዋቸው ዘራቸው የጠፉ እንስሳትም አሉ፡፡
እነዚህ እንስሳት አለመግባባታቸው እየጨመረ መጥቷል፡፡ አንዳንዶቹ ወፍነት፣ አንበሳነት፣ ዝሆንነት፣ ድመትነት የሚባል ማንነት እንጂ እንስሳነት የሚባል ማንነት የለም ይላሉ፡፡ ሌሎቹ ደግሞ እንስሳነት የሚባል ማንነት እንጂ ወፍነት ወይም በግነት፣ ፍየልነት ወይም ጦጣነት የሚባል ማንነት የለም ብለዋል፡፡ ከዚህ የተረፉት ደግሞ ሁለቱም አለ ይላሉ፡፤ እስካሁን ግን በአንዱም አልተስማሙም፡፡

ከዋርካው ሥር የሚያርፉት እንስሳት የዋርካው ቅርንጫፎች መቆረጥ አለባቸው የሚል አቋም ይዘዋል፡፡ ለምን? ሲባሉ እነዚህ ጨቋኝ አዕዋፍ በኛ ላይ ሲዘባነኑ፣ ኩሳቸውን ሲጥሉ፣ ከዚያም አልፈው ከላይ ሆነው እኛን ሲረግጡ የነበረው በቅርንጫፉ ላይ ሆነው ነው፤ የቅርንጫፉ መኖር ግፍና መከራውን፣ ጭቆናና ስቃዩን ስለሚያስታውሰን መቆረጥ አለበት ባይ ናቸው፡፡
ሌሎቹ ደግሞ በዋርካው ሥር ላይ ቂምና ትችት አላቸው፡፡ ይኼ ዋርካ አንድ ቦታ ተተክሎ የቀረው፣ ከመስፋትና ከመደርጀት አልፎ ተራማጅ ያልሆነው፣ ሥሩ ከምድር ጋር ተክሎ ስለተያያዘ ነው፡፡ ሥሩ ባይዘው ኖሮ ስንፈልግ አውሮፓ ወስደን የበረዶ ዛፍ፣ ስንፈልግ ካልሃሪ ወስደን የበረሃ ዛፍ ማድረግ እንችል ነበር፡፡ ሥሩ ቸክሎታል፡፡ ስለዚህ ሥሩ መነቀል አለበት ይላሉ፡፡
ሦስተኛዎቹ ወገኖችም እኛ ስለቅጠሉ እንጂ ስለ ፍሬው የሚያገባን ነገር የለም ብለዋል፡፡ እነዚህ ቅጠል በል የሆኑት እንስሳት በዋርካው ላይ ብቅ የሚሉትን ቅጠሎች ሁሉ እየቀነጠቡ ለመጨረስ በሩጫ ላይ ናቸው፡፡ እነዚህን ወገኖች ፍሬ በል የሆኑ እንስሳት ተቃውመዋቸዋል፡፡ ቅጠሉ ከሌለ ፍሬው አይገኝም፡፡ ዋካው እንዲያፈራ ቅጠሉን ተውለት የሚል ክርክር አላቸው፡፡ እነዚያኞቹ ግን ስለ እናንተ የማሰብ ግዴታ የለብንም፡፡ እኛ ማሰብ የሚጠበቅብን ስለ ቅጠሉ ብቻ ነው ብለው ዘግተዋል፡፡
እነዚህ ቅጠል በል እንስሳት ስለ ሌላው የዋርካው ክፍል አይመለከተንም ባይ ናቸው፡፡ ለእኛ ጉዳዩ የቅጠል ጉዳይ እንጂ የዋርካ ጉዳይ አይደለም፡፡ ይህንን ብለው ቅጠሎችን በሚያማምሩ ባለ ቀለም ላስቲኮች ሸፈኗቸው፡፡       ይህ ጉዳይ ደግሞ የዋርካውን ሕይወት ማሳጠር ብቻ ሳይሆን የሌሎችን እንስሳት የመኖር ሕልውናም አደጋ ላይ ጣለው፡፡ ቅጠሉ ከተሸፈነ ይወይባል፣ አየርና ፀሐይ ወስዶ ለዋርካው ምግብ የሚሠራም አይኖርም፡፡ ዋርካውም ሕይወቱ በጭንቅ ሆነ፡፡ ቅጠል በሎቹ ለቅጠሎች የሠሩት ጌጥ እንደ መቃብር ላይ ጌጥ ሆነ፡፡
ሌሎች ደግሞ መጡ፡፡ ይህንን ዛፍ ዋርካ ብለን መጥራት፣ ግንዱንም፣ ቅርንጫፉንም፣ ቅርፊቱንም፣ ቅጠሉንም፣ ፍሬውንም በአንድ ዋርካ ስም መጥራት የለብንም አሉ፡፡ የዚህ ዋርካ ታሪክ የመቶ ዓመት ታሪክ ነው፡፡ ለምሳሌ ከተወሰኑ ዘመናት በፊት ቅርንጫፎቹ እንደዚህ አልበዙም ነበር፣ ከመቶ ዓመታት በፊት እነዚህን ሥሮች አልሰደደም ነበር፣ ከሺ ዓመት በፊት ደግሞ በዚህ ውፍረት መጠን አልነበረም፡፡ አሁን በዚህ መጠን ስናገኘው ዋርካ አልነው እንጂ በየጊዜው ሌላ ስም ነበረው፡፡ ችግኝ ነበረ፣ ቁጥቋጦ ነበረ፣ ዛፍ ነበር፣ ሌላም ነበረ፡፡ ይህንን ሁሉ ታሪክ ዋርካ ብለን መጥራት የለብንም ይላሉ፡፡ ዋርካው ችግኝ እያለ፣ ቁጥቋጦ እያለ፣ ዛፍ እያለ የሠራው ነገር አይመለከተንም ባይ ናቸው፡፡
ክርክሩ በዚህ ብቻ አላበቃም፤ ሀብት ማለት ጥቅም ነው፡፡ አንዳች ግላዊ ጥቅም የማታገኝበት ሀብት ያንተ አይደለም ማለት ነው የሚሉ ደግሞ ተነሡ፡፡ እነዚህ ዋርካው በዝቷል፣ ሰፍቷል፤ ስለዚህ ከቅርንጫፉም፣ ከጎንና ጎኑም እየፈለጥን በመሸጥ መጠቀም አለብን ይላሉ፡፡ ዋርካው በሥሮቹ አማካኝነት የሚስበውን ውኃና አፈር ለጎረቤት ዛፎች እየሸጥን መጠቀም አለብን የሚል ሃሳብ አላቸው፡፡ የዚህ ተቃዋሚዎች ደግሞ ዛፉ የሚስበው ውኃና አፈር ለቅርንጫፎቹ አልበቃ ብሎ ቅጠሎቹ ደርቀው፣ እንጨቶቹ ጠውልገው እየታዩ እንዴት ለሌላ እንሰጣለን፡፡ የራሳችን እያረረብን እንዴት የሰው እናማስላለን፣ ራሷ ሳትጠና ልታቋቁም ሄደች የተባለው ሊደርስብን አይደለም ወይ ይላሉ፡፡
የዋርካው ግንድ ተገቢ ቦታ አልተሰጠውም የሚሉም አሉ፡፡ ሥሩንና ቅርንጫፉን የሚያገናኘው፣ ዋርካውንም የተሸከመው ግንዱ ሆኖ እያለ የሚደነቀውና የሚመሰገነው ግን ቅርንጫፉ ነው፡፡ አበባ የሚያወጣውና የሚለመልመው ቅርንጫፉ ነው፡፡ የሚንዠረገገውና ግራ ቀኝ የሚሰፋው ቅርንጫፉ ነው፤ ለምን? ብለው ይጠይቃሉ፡፡
አንዳንዶቹ በዛፉ ሥር የተጠለሉ እንስሳት የወፎቹን ድምጽ መስማት እንፈልግም እያሉ ነው፡፡ ሌሊት ሌሊት ተነሥተው ከዕንቅልፍ ለምን ይቀሰቅሱናል፡፡ ለምን አንተኛበትም? ደግሞም ዜማቸው ከጥንት እስካሁን ተመሳሳይ ነው፡፡ አዲስ የወፍ ዜማ አልመጣም፤ በቃ፤ ወይ ድምጻቸውን ይቀንሱ አለበለዚያም የጠዋት ዝማሬያቸውን ያቁሙ እያሉ ነው፡፡ ወፎቹም በበኩላቸው እነዚህ አራዊት ምድርና ሰማዩን እያደባለቁ የሚለቁትን ግሳት ወይ ይቀንሱ ወይም ያቁሙ ብለው ይከራከራሉ፡፡
ሁሉም በየራሱ ብቻ ነው የሚሰባሰበው፡፡ ግንዱን የሚመገቡት ‹የግንድ ሰንበቴ› አላቸው፣ ቅርንጫፉን የሚበሉት ‹የቅርንጫፍ ማኅበር› መሥርተዋል፤ ሥሩ ላይ ያሉት ‹ሥር ጽዋ› አቋቁመዋል፣ አሁን ግራ የገባቸው እንደ ዝንጀሮና ጦጣ ከላይም ከታችም የሚሆኑት እንስሳት ናቸው፡፡ እነዚህ ቅርንጫፉም ላይ መሬቱም ላይ የሚኖሩ እንስሳት ምን ዓይነት ማኅበር ማቋቋም እንዳለባቸው ተቸግረዋል፡፡
በአንድ ወቅት አንድ ዘንዶ መጥቶ በዋርካው ሥርና ቅርንጫፍ ላይ በነበሩት እንስሳት ላይ አደጋ አድርሶ ነበር፡፡ በዚያ አደጋ ምክንያትም ብዙ እንስሳት ተሰድደው ወደ ሌሎች ዋርካዎች ሄደዋል፡፡ እነዚህ የተሰደዱ የዋርካው እንስሳት በዋርካው ዙሪያ ካሉት እንስሳት ጋር አንዳንድ ጊዜ አይስማሙም፡፡ የዋርካው እንስሳት እዚያ ማዶ ሆኖ ከመጮህ ጎበዝ ከሆናችሁ እዚህ አትመጡም? ይሏቸዋል፡፡ የተሰደዱት እንስሳትም ‹‹ወኔ የሌላችሁ፣ ድፍረት ያጣችሁ፣ ፈሪዎች›› ብለው ይመልሳሉ፡፡
ዋርካው አሁንም አለ፡፡ እየተፈለጠም እየተቆረጠም ቀጥሏል፡፡ በላዩና በታቹ ያሉት እንስሳት ግን የሚያስማማቸው ነገር አላገኙም፡፡ እስካሁን የተስማሙበት ነገር ቢኖር በዛፉ ላይ በመኖራቸው ብቻ ነው፡፡ ሚዲያ ላይ ለመጀመሪያ ጊዜ እንደቀረበ ሰው፣ ሁሉም የራሱን ድምፅ ብቻ ነው መስማት የሚወደው፡፡ የሚፈልጥ ሊፈልጥ፣ የሚቆርጥ ሊቆርጥ፣ የሚልጥ ሊልጥ፣ የሚከልል ሊከልል፣ የሚለቅም ሊለቅም፣ የሚንጥ ሊንጥ፣ የሚቀነጥስ ሊቀነጥስ፣ የሚነቅል ሊነቅል፣ ሁሉም በየወገኑ ተዘጋጅቷል፡፡ ዋርካው ዋርካ ሆኖ እንዳለ እንዲቀጥል ማን ያትርፈው?
© ይህ ጽሑፍ በአዲስ ጉዳይ መጽሔት ላይ የወጣ ነው

58 comments:

  1. yewarekawe zegoche rasachewen yeyu alebelezia hulume yatutal

    ReplyDelete
    Replies
    1. Very nice Dany and Awsabyos. Dont worry! Ye Ethiopia 'Tinsae' is aproaching! If you (Dikon Dany) and Mr Alemnew Mekonen really understand the only one medicine for Ethiopian Unity. My Respect to Mr Alemneh Mekonen. Ethiopia Lezelalem Tinur.

      Delete
  2. nice view dani...GOD BLESS YOU ALL THE TIME.

    ReplyDelete
  3. ሁሉም የዋርካዉ ነዋሪዎች እንስሳት በሚያስማማቸዉ የጋራ ጉዳያቸዉ ማለትም ዋርካዉን ማዕከል ባደረገ ጉዳይ ላይ ዋርካዉ የጋራ ጉዳያቸዉ ስለሆነ ማለት ነዉ የጋራ መግባባት ላይ ሊደርሱና የጋራ አቋም ሊይዙ ይገባል ካልሆነ ግን ለዋርካዉ ህልዉና አደጋ ነዉ፡፡ it’s a very good article ጆሮ ያለዉ ይስማ ለጋራ ሀገር የየግል ፍላጎቶችን ወደ ጎን ብሎ የጋራ አቋም መያዝ የግድ ነዉ ፡፡

    ReplyDelete
  4. ሁሉም በየራሱ ብቻ ነው የሚሰባሰበው፡፡ ግንዱን የሚመገቡት ‹የግንድ ሰንበቴ› አላቸው፣ ቅርንጫፉን የሚበሉት ‹የቅርንጫፍ ማኅበር› መሥርተዋል፤ ሥሩ ላይ ያሉት ‹ሥር ጽዋ› አቋቁመዋል፣ አሁን ግራ የገባቸው እንደ ዝንጀሮና ጦጣ ከላይም ከታችም የሚሆኑት እንስሳት ናቸው፡፡ እነዚህ ቅርንጫፉም ላይ መሬቱም ላይ የሚኖሩ እንስሳት ምን ዓይነት ማኅበር ማቋቋም እንዳለባቸው ተቸግረዋል፡፡

    ReplyDelete
  5. ሁሉም በየራሱ ብቻ ነው የሚሰባሰበው፡፡ ግንዱን የሚመገቡት ‹የግንድ ሰንበቴ› አላቸው፣ ቅርንጫፉን የሚበሉት ‹የቅርንጫፍ ማኅበር› መሥርተዋል፤ ሥሩ ላይ ያሉት ‹ሥር ጽዋ› አቋቁመዋል፣ አሁን ግራ የገባቸው እንደ ዝንጀሮና ጦጣ ከላይም ከታችም የሚሆኑት እንስሳት ናቸው፡፡ እነዚህ ቅርንጫፉም ላይ መሬቱም ላይ የሚኖሩ እንስሳት ምን ዓይነት ማኅበር ማቋቋም እንዳለባቸው ተቸግረዋል፡፡

    ReplyDelete
  6. Warkawa Hagery Ethiopia Yanchine gude Yimeslal

    ReplyDelete
  7. Hello Danial
    I am very disappointed by the previous post because you don’t have any evidence that she did it or not. It is not because she is my sister but all of our family shacked by the situation. In addition that she was crying the all day. If you can please remove it from your blog. Thank you. From Zenebu Family.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello the Anonymous person it is not about your sister it is about 95 million people calture and relagion. You care about one person but you didn't care about your cantury. Your sister she will pass one day but her bad job will stay with Ethiopian people. Please tell her to not post this kind sheet on her blog instead of coverup her gadam idea. God bless Ethiopia

      Delete
  8. Hello Danial
    I read it two times but I didn’t get your message. For me it looks like abstract picture. Your examples may referee religion, politics or Ethiopian people life style. Since I didn’t pass on your way, I don’t get on my way. Thank you so much.

    ReplyDelete
    Replies
    1. My friend, I don't think the article is that much abstract. In a single sentence, the message is: "Members of any given association (country, community, religion,etc) should not focus only on individual interests, but they should see the big picture and get more concerned with matters that ensure the sustainability of their common house."

      Delete
  9. God bless you Danny!

    ReplyDelete
  10. ሚዲያ ላይ ለመጀመሪያ ጊዜ እንደቀረበ ሰው፣ ሁሉም የራሱን ድምፅ ብቻ ነው መስማት የሚወደው፡፡

    ReplyDelete
  11. IT IS A GOOD ARTICLE :- THIS IS A TRUE HISTORY OF ETHIOPIA .

    ReplyDelete
  12. ከደቀመዝሙርFebruary 28, 2014 at 12:56 PM

    የችግሩ ምንጭ እንስሳቱና አእዋፋቱ ጸረ-ዋርካ ሲመጣ ተባብረው የማባረር የረጅም ጊዜ ልምድ ቢኖራቸውም በዋርካው ስር እንዴት ተስማምቶ መኖር እንደሚቻል አለማወቃቸው ነው!!ጊዜያቸውን በጉባኤ እየፈጁት ነው!!ሆኖም ዋሽቶ የሚያጣላ እንጅ ዋሽቶ የሚያስታርቅ ሽማግሌ የላቸውም!!ሁሉም ይናገራል እንጅ አያዳምጥም!!
    የእንስሳ ባህሪያቸውን አሻሽለው ያለዋርካው ህይወትም ማረፊያም የለንም ካሉና ለዋርካው እኩል ባለቤቶች ስለመሆናቸው አእምሮዋቸው ካመነ ፍቅር ይወርዳል!!በራስህ ሊደረግ የማትወደውን በሌላው አታድርግ የሚለው ቃል እነሱንም ከገዛ ይለወጣሉ!!ያኔ የዝሆንን መዋረድ አእዋፋቱም የራሳቸው ጥቃት አድርገው ይወስዱታል!!
    እንስሳነትና ዝሆንነት አንድ ሲሆኑ ሁለት፣ ሁለት ሲሆኑ አንድ ሆነው አንደኛው ማንነት ሌላኛኛውን ሳይውጠው፣ሳይደመስሰው መኖር እንደሚችሉ ማስረዳት!!ሁለቱ ማንነቶች የሚዋሀዱ እንጅ የሚሸካከሙ አይደሉም!!
    ለዋርካው የአሁን ህልውና እኩል ከቆሙ ያለፈ እድሜውን በዘመን ቆጣሪዎች እንዲሰላ ስለሚደረግ በዚህ ላይ አለመነታረክ!!ለባለሙያ እንስሳት መተው!!
    ሁሉም ዋርካውን እኩል ፍግ እያቀረበ እንክብካቤ ካደረገ ግንዱን መፍለጥ ሳያስፈልግ በፍሬው ብቻ ከሰፋሪዎቹም አልፎ ዋርካው ለሌሎች አእዋፍና እንስሳት ይተርፋል!!
    መፍትሄው መፍትሄውን ከዋርካው ውጭ ካሉ የሌላ ዋርካ ሰፋሪዎች ሳይጠብቁ እንደራሳቸው ዋርካ ጸባይ ችግራቸውን ራሳቸው ለመፍታት መሞከር ነው!!ስለዚህ ካለእነሱ የእነሱን ችግር የሚፈታው የለም!!
    የተሰደዱት እንስሳት ወሳኞች የዋርካው ነዋሪዎች መሆናቸውን ሳይስቱ ስለቀድሞ ዋርካችን ያገባናል ማለታቸው ክፋት የለውም!!የዋርካውን ንጉሥ ለማናደድና ለማጥላላት ሲሉ በጭፍንነት የዋርካውን ጥቅም እንዳይጎዱ ጥንቃቄ ማድረግ ግን ግድ ነው!!
    ለምሳሌ ሰሞኑን የዋርካውን ቅጠል ዘለላ ይዞ ስዊስ ለገባው ወፍ ገና ጉዳዩ ሳይጣራ በባእድ ዋርካ ስር ሆነው ወፋችን ጀግናችን ማለታቸው ደስ አይልም!!
    አምላከ ኩሉ ፍጥረት፡ እንደእንስሳም፣እንደዝሆንም በግልም በቡድንም ሆነው ማንንም ሆድ ሳያስብሱ እነኚህን የዋሀን የምድር ፍጡራን የሁሉን ልብ ለማድረስ ያብቃቸው - በፍቅር ያኑራቸው!!

    ReplyDelete
  13. ክርክሩ በዚህ ብቻ አላበቃም፤ ሀብት ማለት ጥቅም ነው፡፡ አንዳች ግላዊ ጥቅም የማታገኝበት ሀብት ያንተ አይደለም ማለት ነው የሚሉ ደግሞ ተነሡ፡፡ እነዚህ ዋርካው በዝቷል፣ ሰፍቷል፤ ስለዚህ ከቅርንጫፉም፣ ከጎንና ጎኑም እየፈለጥን በመሸጥ መጠቀም አለብን ይላሉ፡፡ ዋርካው በሥሮቹ አማካኝነት የሚስበውን ውኃና አፈር ለጎረቤት ዛፎች እየሸጥን መጠቀም አለብን የሚል ሃሳብ አላቸው፡፡ የዚህ ተቃዋሚዎች ደግሞ ዛፉ የሚስበው ውኃና አፈር ለቅርንጫፎቹ አልበቃ ብሎ ቅጠሎቹ ደርቀው፣ እንጨቶቹ ጠውልገው እየታዩ እንዴት ለሌላ እንሰጣለን፡፡ የራሳችን እያረረብን እንዴት የሰው እናማስላለን፣ ራሷ ሳትጠና ልታቋቁም ሄደች የተባለው ሊደርስብን አይደለም ወይ ይላሉ፡፡

    ReplyDelete
  14. be 1 dingay .... Wadla kine

    ReplyDelete
  15. ከዋርካው ሥር የሚያርፉት እንስሳት የዋርካው ቅርንጫፎች መቆረጥ አለባቸው የሚል አቋም ይዘዋል፡፡ ለምን? ሲባሉ እነዚህ ጨቋኝ አዕዋፍ በኛ ላይ ሲዘባነኑ፣ ኩሳቸውን ሲጥሉ፣ ከዚያም አልፈው ከላይ ሆነው እኛን ሲረግጡ የነበረው በቅርንጫፉ ላይ ሆነው ነው፤ የቅርንጫፉ መኖር ግፍና መከራውን፣ ጭቆናና ስቃዩን ስለሚያስታውሰን መቆረጥ አለበት ባይ ናቸው፡፡

    ReplyDelete
  16. ዳኒ አንዳንዴ ጽሁፍህ ይረቅብኛል ስለዚህ ነው ስለዚያ ነው ለማለት፦ደረቅ ሐዲስ፦ውስጠ ዘ ፦ ተርጓሚ እሻለሁ አንድም እያለ የሚነግረኝ እንዳንተ በመንፈስ ያለ።
    ሳይገቡኝ የሚያልፉኝ አሉና፦ ግን አንተ ፀጋህን ግታልኝ እንዳትል አደራህን።

    ReplyDelete
  17. good obsarvation dani i think the probelame came not from that big WAREKA the probelam is with the anmals so they must be part of soulution as they reason the probelam . but they need 3prty who have big heart and visiry that show there coomomn-intreast.so the asnwer is us we must part of soulution

    ReplyDelete
  18. Nurilin. Please put your articles in another book soon

    ReplyDelete
  19. joro Yalew Yesema, Enasetewel

    ReplyDelete
  20. A very nice view. Decon Daniel! are we really underestand or do we see our self to be one of the consumer of this big''WARKA''if so, when are we going to put our indivjual demand and diferences aside and come together to live in this blleseed WARKA. when is going to happen when???

    ReplyDelete
  21. yihe warka fistamewn endiyasamir kemetseley anastagul

    ReplyDelete
  22. ጆሮ ያለው ሁሉ ይስማ!

    ReplyDelete
  23. የራሳችን እያረረብን እንዴት የሰው እናማስላለን፣ ራሷ ሳትጠና ልታቋቁም ሄደች

    ReplyDelete
  24. የራሳችን እያረረብን እንዴት የሰው እናማስላለን፣ ራሷ ሳትጠና ልታቋቁም ሄደች

    ReplyDelete
  25. የራሳችን እያረረብን እንዴት የሰው እናማስላለን፣ ራሷ ሳትጠና ልታቋቁም ሄደች

    ReplyDelete
  26. ጌታ መዳኔአለም እና የዋርካው ስር ያሉ ፍጡራን ኃላፊነታቸውንና ግዴታቸውን በአግባቡና በእኛነት ስሜት ሱወጡ…

    ReplyDelete
  27. እኔስ እንደጦጣዎቹና ዝንጀሮዎቹ ግራ ገብቶኛል!
    የቀድሞው ዘንዶ ያስሰደዳቸውና (የአሁኖቹ እባቦች እያሰደዱዋቸው ያሉት) ግራ መጋባቴን ወደ ተስፋ መቁረጥ እየገፉት ነው፡፡
    መች ይሆን ባለቅርን“ጫፎቹ” በሁሉም ነገር የራሳቸውን ወገን ጥቅም በማስቀደምና ሌላውን ቸል በማለት፣ ቅጠሉን በላስቲክ በመሸፈን በዋርካው ላይ እያደረሱ ያሉትን አደጋ ሁሉም የዋርካው አካላት ተባብረው በማስቆም ለሁሉም እኩል የሆነና የሚበቃ ዋርካ እውን የሚያደርጉት!

    ዲ/ን ዳንኤል ክብረት
    እግዚአብሔር ይባርክህ!

    ReplyDelete
  28. i think this "warika" can continue as strong "warika" if and only if all stockholders make consensus by avoiding selfish interest for the sake of common good. may God bless this "warka". kb z bihere Agazian.

    ReplyDelete
  29. ዲ/ን ዳንኤል :
    ምርጥ እና ድንቅ እይታ።
    ዋርካውንም እንደ ዋርካ ሆኖ መጠነ ሠፊ አገልግሎቱ ቀጣይነት እንዲኖረው እግዚአብሔር ጤነኛ አዕምሮ እና የሚያስተውል ልብ ይስጠን።
    እግዚአብሔር ይስጥልን፣ እንደ አንተ አይነቱን አስተዋዮችንም የአገልግሎት ዘመናችሁን ያብዛልን።

    ReplyDelete
  30. BE ewnet TALAK SEW NEHE
    WENDEMACHIN
    DANEL KIBRET
    EGZIYABHER TSEGAWEN ABZETOLHAL AHUNM YABZALHE

    SEBKETOCHIHENEM EKETATELALHU YE AGWLGLOT ZEMNHEN YIBAREKLEN YABZALENM !!!

    ReplyDelete
  31. "አሁን ግራ የገባቸው እንደ ዝንጀሮና ጦጣ ከላይም ከታችም የሚሆኑት እንስሳት ናቸው"፡፡ ዳኒ እግዚያብሄር እድሜና ጤና ይስጥህ!

    ReplyDelete
  32. "አሁን ግራ የገባቸው እንደ ዝንጀሮና ጦጣ ከላይም ከታችም የሚሆኑት እንስሳት ናቸው"፡፡ ዳኒ እግዚያብሄር እድሜና ጤና ይስጥህ!

    ReplyDelete
  33. ምን መሰለህ ዲያቆን ዳንኤል፣ በሁሉም እንስሳት መካከል የእንስሳነት ባህሪነት ጠፍቶ በዘር በዘራቸው፡ በጎጥና በጎሳ መለያየታቸው ይመስለኛል (እንደ አሁኗ ኢትዮጵያ ፖለቲካ ማለት ነው)፡ እኔ እበልጥ እኔ እበልጥነት በመሃከላቸው በጣም ሰፍኗል፡ አንደኛው ዘር ሌላኛውን ዘር ከቻለም ለማጥፋት ካልቻለም የበታች ለማድረግ የማይረባ ሩጫ ይዘዋል፡ በመጨረሻ ግን መፍትሄው አንድና አንድ መሆን ነው፡ እንደአንድ ማሰብ ጠላትን በአንድነት መዋጋትና ለዋርካው ህልውና ጎጠኝነትና ዘረኝነት ሳያጠቃን እንደ አባቶቻችን በአንድነት መቆም ነው፡፡ ጎበዝ ዋርካው የአንዲቷ ኢትዮጵያ ተምሳሌት ነው፡ዘረኝነትን ከህሌናችን አስወግደን በአንድነት በጋራ ለኢትዮጵያ ታላቅነት እንስራ ፡፡ እግዚአብሄር ጸጋውን ያብዛልህ ዲ/ን ዳንኤል፡፡

    ReplyDelete
    Replies
    1. ጎበዝ ዋርካው የአንዲቷ ኢትዮጵያ ተምሳሌት ነው፡

      Delete
  34. የራሳችን እያረረብን እንዴት የሰው እናማስላለን፣ ራሷ ሳትጠና ልታቋቁም ሄደች

    ReplyDelete
  35. ሙሃዘ ጥበባት ዳንኤል እግዚአብሄር ይባርክህ፡፡ እጅግ በጣም ወቅታዊና አስተማሪ ፅሁፍ ነው፡፡ ዋርካችን የሆነች ኢትዮጵያን ጌታ እግዚአብሄር ይጠብቅልን፡፡
    ከጎንደር ልደታ

    ReplyDelete
  36. ከተቀመጡ የየራሳቸዉን ይዘዉ ይቀመጡ አለበለዚያ በዋርካዉ ቀድመዉ የነበሩት ይኑሩበት።

    ReplyDelete
  37. please someone help me what is ባለ ቀለም ላስቲክ & ቀለም ?
    I know interpreting someone's qine is wrong but I eagerly want to know,, please
    ጫካ---- አፍሪካ,ዓለም
    ዋርካ -----ኢትዮጱያ
    አዕዋፍና እንስሳ--- ኢትዮጵያውያን
    ፈረስና አሞራ--- ጭቁኑ ህዝብና ገዢ መደብ
    ወፍነት፣ዝሆንነት፣ ድመትነት የሚባል ማንነት እንጂ እንስሳነት የሚባል ማንነት የለም ይላሉ-----ትግራዋይነት ዝበሃል ንጹሕ መንነት አለና ኢትዮጵያዊ ዝበሃል መንነት የለን
    ሌሎቹ ደግሞ እንስሳነት የሚባል ማንነት እንጂ ወፍነት ወይም በግነት .. የሚባል ማንነት የለም ብለዋል----ኢትዮጵያዊ ማንነት እንጅ የብሔረሰብ ማንነት የለም የሚሉ
    ቅርንጫፉ መቆረጥ አለበት----እንገንጠል ባዮች
    ስር-- የኢትዮጵያ ቤተክርስቲያን
    ቅጠል በል----አርቲስቶች-- እንዲሁም ብር እስጋስገኘ ድረስ ምንም የማይስላቸው ባለሃብት,, Lnad grabbers
    ችግኝ ቁጥቋጦ ዛፍ ይባል ነበር----አቢሲኒያ፣ሀበሻ፣ የኩሽ ምድር የሚሉ የጥንት ስሞች
    ለጎረቤት ዛፍ እየፈለጡ መሸጥ----አሰብና ሱዳን ድንበር
    ግንድ---ሰፊው ሕዝብ --አርሶ አደር
    የወፎቹን ድምጽ መስማት እንፈልግም-----አማርኛ መማር አንፈልግም or የቤተክርስቲያን ቅዳሴና የመስጊድ አዛን ድምጽ ይቀነስልን የሚሉ
    እንደ ዝንጀሮና ጦጣ ከላይም ከታችም የሚሆኑት እንስሳት -----በብዛት ከተማ የሚወለዱና ከተቀላቀለ ብሔረሰብ የሚወለዱ
    የቅርንጫፍ ማኅበር---Ethnic based political parties or any association
    ዘንዶ-----መንጌ/ደርግ/
    የተሰደዱ እንስሳት-- ዲያስፖራ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nice interpretation, I agree with your ideas indeed.

      Delete
    2. ቅጠል በሎቹ “እንስሳት” ቅጠሉን በባለቀለም ላስቲክ ሸፈኑት፡፡ ፍሬ-በሎቹ ቢል በቀና ነበር - ለፍሬው ሲሉ፡፡ ያም ሆነ ይህ ባለቀለም ላስቲክና ቀለም --- አስመሳይ የሚዲያ ሽፋን ወይም “አላዋቂ ሳሚ” ዓይነት ሥራ የሚሰሩ ባለሥልጣናት ይመስለኛል፡፡

      Delete
  38. Am from neghpor and if it is OK I just want to say please protect your warka it is OK to have different ideas but work to stay unit and respect each other b/c love that warka. And Daniel you are my hero . God bless you

    ReplyDelete
  39. we can clearly look that how much scary and ugly is right of freedom of expression in ETHIOPIA...had it not been this article wil be naming ETHIOPIA and so called"partys"and diaspora!!!The article is whole truth...

    ReplyDelete
  40. ይህ ዋርካ በቅርብ ጊዜ መቆረጡ አይቀርም

    ReplyDelete
    Replies
    1. ስለዚህ ምን እናድርግ??

      Delete
  41. ጆሮ ያለዉ ይስማ ለጋራ ሀገር የየግል ፍላጎቶችን ወደ ጎን ብሎ የጋራ አቋም መያዝ የግድ ነዉ ፡፡

    ReplyDelete
  42. What is this Dani? Is this a country and its habitats? Wow, what a mystery!
    Ke Tana Dar.

    ReplyDelete
  43. Very interesting! but i don't agree that the difference that existed between animals is as small as the one that existed between two ethnic groups. A tiger and a bird are quite different species with totally different culture, ideology, background and hence i don't think no one says there is no such identity ....any way 'MISALE ZE YEHATSETS' keep on doing your job bro

    ReplyDelete
  44. ቃለ ህይወት ያሰማህ እረጅም እድሜና ጤና ይስጥልን
    ግዚክስ

    ReplyDelete
  45. ጠጂን በብርሌ
    ነገር በምሳሌ

    ይሉ ነበር አበው ፡፡ የኛ ትውልድ ግን ቀጥታም ተነግሮት ተገባው ተመስገን ነው፡፡ ችግራችን ድንቁርና ንውና! ዘረኝነት እኮ ድንቁርና ነው፡፡ በዋርካው ላይ ያሉት እንሰሳት መሃል ያለው ተፈጥሮአዊ ልዩነት በመሠርቱ በኛ በሰዎቹ (ሰው ነን ይሆን?) መሀከል የለም ፡፡ ለኛ ይጣመንም አይጣመን ፡ በዓለም ላይ ያለው አንድ የሰው ዘር ብቻ ነው ፡፡ በየቀኑ እለታዊ ምግቡን አግኚቶ መኖር የተሳነው ህዝብ የተከማቸበት አገር ፡ መሰረታዊ ችግራችን ሌላ ነው፡፡ እኛ ምን ጨንቆን ፡ የዓለም ህዝብ ትባብሮ ፡ የተራበውን ይመግብልናል፡፡

    ReplyDelete
  46. Thanks Dani! you did your side. that is it.

    ReplyDelete
  47. ድሮም ቢሆን ዘነቡ ለሴቶች ሳይሆን ለራሷ ስሜት የቆመች ሌባ ናት በአንድ ጉዳይ አዉቃታለሁ በሴቶች ላይ የሚሰሩ Ngoወችን ብር በኔ በኩል ይሁን የምትል ሌባ አይደለች

    ReplyDelete