Thursday, November 29, 2012

ዶሮና የሁለት ልጆች ፈተና


ሁለት ተማሪዎች አንድ የቤት ሥራ ተሰጣቸው፡፡ የቤት ሥራው የተማሪዎችን ችሎታ ለመፈተን በከተማ ደረጃ የተዘጋጀ የዕውቀት መለኪያ ፈተና ነበር፡፡ ይህ ፈተና በሁለት ትምህርት ቤቶች ለሚማሩ ተማሪዎች ተሰጥቷቸው ነበር፡፡ አንደኛው ተማሪ አባቱ የናጠጡ ነጋዴ ሲሆኑ እናቱም አሜሪካ ተወልደው አድገው በአንድ የውጭ ድርጅት ለመሥራት ወደ ኢትዮጵያ የገቡ ናቸው፡፡ እርሱም የሚማረው ‹‹አበባ የቀጠፈና አማርኛ የተናገረ ይቀጣል›› የሚል ማስታወቂያ በተለጠፈበት አንድ የግል ትምህርት ቤት ነው፡፡ ሁለተኛው ተማሪ አባቱ የቀን ሥራ በመሥራት የሚተዳደሩ እናቱም ዶሮ የሚያረቡ ናቸው፡፡ ልጁም የሚማረው ከተቋቋመ ከሦስት ዓመቱ ጀምሮ መስኮቱ ተዘግቶ በማያውቅ አንድ የመንግሥት ትምህርት ቤት ውስጥ ነው፡፡
የቤት ሥራው እንዲህ ይላል ‹‹ዶሮን በተመለከተ የሚከተሉትን ጥያቄዎች እናንተ ከምታውቁትና ከወላጆቻችሁ ጠይቃችሁ መልሱ›› 

ሁለቱም ተማሪዎች ወደቤታቸው ከገቡ በኋላ የቤት ሥራውን መሥራት ጀመሩ፡፡
የነጋዴው ልጅ ‹‹ዶሮ›› የሚለው ነገር ግልጽ አልሆነለትምና እናቱ ከሥራ ስትገባ ጠብቆ ጠየቃት፡፡ ‹‹ዶሮ፣ ምን መሰለህ፣ ኦ ማይ ጋድ፣ ቺክን ማለት ነው›› አለችው፡፡ ልጁም ፈገግ አለና ‹‹ኦኬ፤ ታደያ ለምን ቺክን አላሉትም›› አለና ጠየቃት፡፡ ‹‹ቺክን እዚህ ሀገር ውድ ስለሆነ ብዙ ሰው ቺክን አይበላም፡፡ ለዚያ ነው ዶሮ ያሉት›› ስትል አስረዳችው፡፡
የመጀመርያው ጥያቄ እንዲህ ይላል ‹‹አንዳንድ እንስሳት አካላቸው በፀጉር የተሸፈነ ነው፤ ሌሎቹም በላባ ይሸፈናል፡፡ የዶሮ አካል በምን የተሸፈነ ነው?›› የዶሮ አርቢዋ ልጅ ከት ብሎ በመሳቅ በጥያቄው ተገረመና ‹‹ ዶሮ በላባ የተሸፈነች ናት›› ሲል መልሱን ጻፈ፡፡ የነጋዴው ልጅ ደግሞ ‹‹ዶሮ በሁለት ነገር ትሸፈናለች፡፡ ከላይ በላስቲክ የምትሸፈን ሲሆን ከሥር ደግሞ በነጭ ካርቶን ትሸፈናለች›› ሲል ሱፐር ማርኬቱን እያስታወሰ መልሱን በኩራት ጻፈው፡፡
ከዚያም ሁለቱም በየቤታቸው ሆነው ወደ ሁለተኛው ጥያቄ ተዘዋወሩ፡፡ ‹‹ዶሮ የሚገኘው ከየት ነው?›› ይላል ጥያቄው፡፡ የዶሮ አርቢዋ ልጅ ፈጠን ብሎ ‹‹ዶሮ የሚገኘው ከዕንቁላል ተፈልፍሎ ነው›› ሲል በደብተሩ ላይ አሠፈረ፡፡ የነጋዴውም ልጅ ሳቅ አለና ‹‹ዶሮ የሚገኘው ከኒውዮርክ ሱፐር ማርኬት፣ ከፍሎሪዳ ሱፐር ማርኬት፣ ከሆላንድ ሱፐር ማርኬት፣ ከኤክስ ዋይ ሱፐር ማርኬት ፍሪጅ ውስጥ ነው›› ሲል በኩራት መልሱን ጻፈ፡፡
ጥያቄው እንደ ቀጠለ ነው፡፡
‹‹ውሻ ሲጮኽ ‹ዋው፣ ዋው› ይላል፡፡ ላም ‹እምቧ› ብላ ትጮኻለች፤ ጅብ ‹አውውውው› ብሎ ይጮኻል፡፡ ለመሆኑ ዶሮ ሲጮኽ ምን ይላል?››
የነጋዴው ልጅ አንገቱን ነቀነቀና ‹‹ዶሮ ድምጽ የላትም፤ ኢት ኢዝ ኦልሬዲ ዴድ›› ሲል ሞላ፡፡ የዶሮ አርቢዋም ልጅ ‹‹ዶሮ ሲጮኽ ኩኩሉ ይላል›› ብሎ ጻፈ፡፡
‹‹በባህላችን ዶሮ አሥራ ሁለት ብልቶች አሏት ይባላል፡፡ ከወላጆቻችሁ ጠይቃችሁ ስማቸውን ዘርዝሯቸው፡፡›› ይላል ቀጣዩ ጥያቄ፡፡
የዶሮ አርቢዋ ልጅ ወደ እናቱ ጠጋ ብሎ ጠየቃት፡፡ ‹‹አይ የኔ ልጅ ዶሮኮ ድሮ ነበር እንጂ ዛሬ ከአሥራ ሁለት የሚበልጥ ብልት ሊኖራት ይችላል፡፡ በአሁኑ ጊዜ ምን ያልጨመረ ነገር አለ፡፡ ወይም ደግሞ እንደ ድኻ ኑሮ ቀንሳ ከሆነም ቁጥሩ ቀንሶ ሊሆን ይችላል፡፡ ማን አይቷት ብለህ ነው፡፡ እኔ እንደተሸፈነች ነው የምሸጣት፡፡ ዛሬ ዛሬኮ ዶሮ የሚሸጥ፣ ዶሮ የሚያይና ዶሮ የሚበላ ተለያይተዋል፡፡ ዶሮ የሚሸጥ ዶሮ ያረባል እንጂ አይበላም፡፡ ቢበዛ ዕንቁላሏ ይበቃዋል፡፡ ዶሮ የሚያይ ደግሞ ገበያ ሲወጣ ዶሮ ከማየት ውጭ ዶሮም ዕንቁላልም በልቶ አያውቅም፡፡ ዶሮ የሚበላ ግን ዶሮ ከየት እንደምትመጣ ባያውቅም ዶሮ ይበላል፡፡ እኛ ዶሮዋ ተሸፍና ስለምንሸጣት ብልቷን ረስተነዋል፡፡ እነርሱ ደግሞ ስለ ብልቷ ስለማይጨነቁ አያውቁትም፡፡ አሁን ይህንን ጥያቄ ብለው የሰጧችሁ እንድትጓጉ ካልሆነ በቀር ምን ይጠቅማችኋል? በል ሂድና እመይቴ የዝናሽን ጠይቃቸው፡፡ እርሳቸው የደጃች ዘመዱ ወጥ ቤት ነበሩ፡፡
ልጁ ወደ እመይቴ የዝናሽ ዘንድ ሄደ፡፡ ‹‹አዬ ልጄ አሁንማ ረስቼ፡፡ ዶሮ በሁለት መቶ ብር እየተሸጠ ማን ብልት ያስታውሳል ብለህ ነው፡፡ አታጓጓኝ እባክህ፡፡ እኔኮ ዶሮ ሲያምረኝ ድሮ የበላሁትን እያስታወስኩ ነው የምጽናናው፡፡ ‹ድኻ በሕልሙ ቅቤ ባይጠጣ› ሲባል አልሰማህም፡፡ በል እስኪ ጣፍ ትዝ ካለኝ፡፡ አጭሬ ሁለት፣ መላላጫ ሁለት፣ ፈረሰኛ አንድ፣ መቋደሻ አንድ፣ ክንፍ ሁለት፣ እግር ሁለት፣ አቃፊ አንድ፣ ጉሮሮ አንድ፣ አሥራ ሁለት አልሆነም፡፡ ወደፊትኮ የዶሮ ቅርጫ ካልተጀመረ ዶሮ እንዳማረን መቅረቱ ነው፡፡ ዱሮማ የዶሮ ዳቦም እንሠራ ነበር፡፡ ወዳጄ ዛሬ እንኳን ዶሮ ያለበት ዳቦ ባዶውም ዳቦ አልተገኘ› አሉና ሸኙት፡፡
የነጋዴው ልጅ ሁለት ነገር አልገባውም ‹‹ብልት›› ምንድን ነው? አለ ለራሱ፡፡ አሥራ ሁለት ብልት የሚባል ነገር ሰምቶ አያውቅም፡፡ ወደ እናቱ ሄደና ‹‹ማማ የቺክን አሥራ ሁለት ብልት ምንድን ነው?›› አለና ጠየቃት፡፡ ‹‹አይዶኖ፡፡ እስኪ ጉግል ላድርግ›› ብላ ወደ ኮምፒውተሯ ሄደች፡፡
‹‹ቆይ ብልት በእንግሊዝኛ ምንድን ነው? ሌት ሚ ሰይ ፓርትስ››
‹‹ትዌልቭ ፓርትስ ኦፍ ቺክን››  ብላ ጉግል ላይ ጻፈችና ሰርች አደረገችው፡፡
‹‹እንደዚህ የሚባል ነገር የለም›› አላት ጉግል፡፡
‹‹የሌለ ነገር ነው እንዴ የሚሰጧችሁ፡፡ ትዌልቭ ፓርት የሚባል የዶሮ ነገር የለም›› ትንሽ አሰበችና
‹‹እስኪ ቆይ ዲክሽነሪ ሪፈር ላድርግ›› ብላ ወደ ሳሎን ሄደች፤ አንድ የአማርኛ እንግሊዝኛ መዝገበ ቃላትም አወጣች፡፡ ‹‹ቆይ ‹በ› ከማን ቀጥሎ ነው፡፡›› ከ‹ሀ› ጀምራ ወደ ‹በ› ለመድረስ አልቻለችም፡፡ ‹‹ሚኪ ‹በ› ከማን አጠገብ ነው ያለው?›› ብላ ልጇን ጠየቀችው፡፡ ‹‹ከ‹ቡ› ጎን›› አለና መለሰላት፡፡
ከመጀመርያው ገጽ ጀምራ እያገላበጠች በመዝገበ ቃላቱ ላይ መፈለግ ጀመረች፡፡ ‹‹አማርኛ መሻሻል አለበት፡፡ ከ‹ኤ› ቀጥሎ ‹ቢ› እንዲመጣ ማድረግ አለባቸው፡፡›› ብላ አማረረች፡፡ ከዚያም በስንት ፍለጋ እንደምንም ብላ ‹ብ›ን አገኘችው፡፡ ‹‹ብልት›› ለሚለው ቃል መጀመርያ የተሰጠውን ትርጉም አየችና፡፡ ‹‹ማነው ግን ይህን ሆም ወርክ የሰጣችሁ›› አለችው ልጇን፡፡ ‹‹ሆም ሩም ቲቸር ነው›› ‹‹ባለጌ ነው፡፡ ብልት የሚል ቃል አሁን ለልጅ ይሰጣል፡፡ በቃ ዶሮ እንኳን አሥራ ሁለት አንድም ብልት የላትም ብለህ ጻፍለት›› አለችው ተናድዳ፡፡
ልጁም እንደ እናቱ ተገርሞ ወደ ቀጣዩ ጥያቄ አመራ፡፡
‹‹የዶሮን ልዩ ልዩ ጥቅሞች ግለጡ›› ይላል፡፡
የዶሮ አርቢዋ ልጅ እናቱን ጠየቃትና እንዲህ መለሰችለት ‹‹ዶሮ ለሦስት ነገር ትጠቅማለች፡፡ አንደኛ ጠዋት ጠዋት ለመቀስቀስ ይጠቅማል፡፡ ሁለተኛ ተሽጦ ገንዘብ ይገኝበታል፡፡ ሦስተኛ ደግሞ ዕንቁላል ያስገኛል፡፡›› ልጁም ጻፈ፡፡
የነጋዴውም ልጅ እንዲህ ሲል መልሱን ሰጠ ‹‹ዶሮ ለወጥ፣ ለአሮስቶ፣ ለግሪል፣ ከሩዝ ጋር ለመብላት፣ ለሰላጣ ትጠቅማለች፡፡ አንዳንድ ሬስቶራንት ደግሞ እግሯን ለብቻ፣ ክንፏን ለብቻ ግሪል አድርገው ይሸጧታል፡፡ ዕንቁላሏ ደግሞ ለሳንዱች፣ ለዕንቁላል ፍርፍር፣ ለጥብስ፣ ለፓን ኬክ ይጠቅማል››
ጥያቄዎቹ ቀጠሉ፡፡
‹‹ዶሮ ተመግባችሁ የምታውቁ ከሆነ ስለ ጣዕሙ ግለጡ›› ይላል፡፡
የዶሮ አርቢዋ ልጅ ወደ እናቱ ተጠጋና ነገራት፡፡ ‹‹ወይ ጣጣ፤ እኔኮ አንተን የላክሁህ እንድትማር እንጂ እንድትራቀቅ አይደለም፡፡ አሁን ይሄ ልጅን ማጓጓትና ማሳቀቅ ትምህርት ይባላል፡፡ ለመሆኑ ራሳቸው መምህራኑስ የዶሮ መግዣ ዐቅም አላቸው? እኔኮ ስንት እንደምሸጠው ዐውቃለሁ፡፡ በሁለት መቶ ብር ለሦስት ወር የሚበቃ ሽሮ መግዛት ስችል የአንድ ቀን ዶሮ በልቼ የት ልደርስ ነው? በል ልጄ ‹ዶሮ ትሸጣለች እንጂ አትበላም በላቸው፡፡›› አለችው፡፡
ወዲያው ልጁ ቀበል አደረገና ‹‹እንዴ እማዬ መምህራችንኮ ዶሮ ይበላል ብሎናል›› አላት፡፡
‹‹እኛ ዶሮ አንበላም፡፡ ፈረስ የሚበሉ አሉ፡፡ እኛ ግን አንበላም፡፡ እንትኖች ውሻ ይበላሉ ሲባል እሰማለሁ፡፡ እኛ ግን አንበላም፡፡ አይጥ የሚበሉ አሉ፤ ዝንጀሮ የሚበሉ አሉ፤ ዕባብም የሚበሉ አሉ፡፡ ታድያ እኛ እነዚህን እንበላል?›› አለችና ጠየቀችው፡፤
 የጠራችው ዝርዝር እያቅለሸለው ‹‹ኧረ አንበላም›› አላት፡፡
‹‹አየህ ልክ እንደዚሁ ነው፡፡ ዶሮም የሚበሉ ይኖራሉ፡፡ እኛ ግን አንበላም›› አለችው፡፡
‹‹ለምንድን ነው ግን እኛ ውሻ፣ አይጥ፣ ዝንጀሮ ያልበላነው?››
‹‹ሃይማኖታችን አይፈቅድማ››
‹‹ዶሮስ የማንበላው?››
‹‹እንደዚያው ነው ልጄ››
‹‹ታድያ እነ አካሉኮ ይበላሉ››
‹‹አየህ የሀብታሞችና የድኾች ሃይማኖት እዚህ ሀገር ይለያያል፡፡ ሀብታሞች መብልን እኛ ደግሞ ጦምን እናበዛለን፡፡ እነርሱ በደም ብዛት እኛ በደም ማነስ እንታመማለን፣ እነርሱ በስኳር ብዛት እኛ በስኳር እጥረት እንቸገራለን፣ እነርሱን ውፍረት እኛን ክሳት ያስቸግረናል፡፡ የነርሱ ልጆች አልበላም ብለው የኛ ልጆች እንብላ ብለው ይገረፋሉ፡፡ እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን እንዘክራለን፡፡ በዚህ ምክንያት ሃይማኖታችን ተለያይቷል፡፡››
© ይህ ጽሑፍ በአዲስ ጉዳይ መጽሔት የወጣ ነው፤ በተመሳሳይ መጽሔት ባታወጡት ይመረጣል፡፡

105 comments:

  1. አየህ የድሮ ዶሮና የአሁን ዶሮ ሉይነቱ? ግን ዲያቆን ዳኒ...ተው ኢህዲግን መሳፈጥ አበዛህ? በኋላ ተከርቸም እንዳይዘጉብና ደሞ ምግብ ማመላለሱ እንዳያስቸግረን። ሆ ሆ! እነሱ እኮ ዘር አያውቁም ቅቅቅ "ይቅርታ ቀልድ አያውቁም" ለማለት ነው። አይይ የኔ ስንፍና፣ ቅድም የጣፍኩትን ሰርዠ አሁን ያስተካከልኩትን ብጥፍበት ምን አለ? እና ዳኒ፣ ጥሁፍን ሳነበው ተዘበራረቀበኝ። ድሮ ድሮ ትትጥፍ እስትክክል ቀጥተኛ ነበር። አሁን አሁን ማምታት ጀመርክ? የዛሬ ጡፍህ ሶስት ዓላሞች አሉት ፩)የኑሮ ውድነት ፪) ፍንግሊዝኛ አማርኛን ማሸነፉ ፫)ጊዜው መቀየሩን። ግን ፫ቱም ከመዘበራረቃቸው የትነሳ ዓላማህን ያሳካልህ ጥሁፍ አይመስልም። ጠቅላይ ምኒስትሩ ተሞቱ በኋላ ሁሉ ነገር መምታታት ጀምሯል። ይህም የዚያ አካል ይሆን፣ ዲያቆን ዳኔል?

    ማሞ ነኝ ተጎጃም

    ReplyDelete
    Replies
    1. keldeh motehal? It is visible that you are one of the irrelevant diasporas. Why u want to say Gojjam?
      Tasa ras. Rashn chileh hasabhin gilets.

      Delete
    2. birhau
      this is a good message!!!!!!!!.

      Delete
    3. @ Mamo Qilo YeGojamu - የማትረባ ወይ ችሎታ ኖሮህ አልጻፍክ ወይ አንብበክ አልተረዳህ ወይ ደግሞ ከተረዱት አለልጠይክ .... ETV ቢጤ ነህ!

      Delete
    4. are you all sure the late peoples ate better than this generation i don't think so (so not true) they ate chicken and even meat at all in holydays and special occasion only. i live in poor environment but most of them ate chicken in holydays and ate meat sometimes other than holydays so please don't say this generation this generation it really really sucks!!!!!!!!!!

      Delete
    5. aye mamo ewenetem Mamoooo

      Delete
    6. @ Mamo Qilo YeGojamu - የማትረባ ወይ ችሎታ ኖሮህ አልጻፍክ ወይ አንብበክ አልተረዳህ ወይ ደግሞ ከተረዱት አለልጠይክ

      ወሬኛ ነህ

      Delete
  2. ዳኔ እውነታነ ቁልጭ አድርገህ አስቀምጠኸዋል በጣም በሚገርም ልዩነት ውስጥ ነው እየኖርን ያለነው እውነት ነው፡፡

    ReplyDelete
  3. መምህር ዳንኤል ፡ላለፉት 3 አመታት ጦማርህን ተከታትያለሁ ፡ የዛሬው መጣጥፍህ ግን አስቆኛል ትምህርትም ሆኖኛል ። የዶሮ ብልት በሙሉ ስማቸውን እስከ ዛሬ አላውቃቸውም ነበር ለመጠየቅም ዳድቶኝ አላቅም ዶሮ ለመብላት ግን አልሰንፍም።

    ReplyDelete
  4. ጥሩ:: መፍትሔው ምን ይሁን? ዝብርቅርቅ ውጥንቅጥ ግራ የሚያጋባ ነገር.....

    ReplyDelete
  5. ዳኒ ጥሩ መልእክት ነው ግን መጨረሻው መስመር ላይ ያለው 'እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን እንዘክራለን' የሚለው አልገባኝም:: ከዘረዘርካቸው ጋር አልሄድልህ አለኝ:: ከቻልክ ከኔ ጽሁፍ/አስተያየት በታች ብታብራራልኝ ደስ ይለኛል::

    ReplyDelete
    Replies
    1. I Second, I didn’t really get what you mean by that.'እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን እንዘክራለን'I I would appreciate if you explain. Egizhabri ergim endemin yesteh.

      Delete
    2. Kulbi gebrealn be'al be
      mojawech yemidemk
      mehonun yalastewale
      biteyk aygermegnm.

      ya malet gin st Gabreal
      aykeber malet sayhon.
      Lelochun bealoch zor bilew
      alemayetachew new chigru.

      yezemenu mojawech they would go to church two days a year.
      1 tahsas gebreal kulbi
      2.hamle gebreal awasa
      Period.

      Delete
    3. Tewodros Assefa, Thank you for the explanation. The original question was mine. Your explanation is I think acceptable. But would have been good to correct it as 'እነርሱ ገብርኤልን ብቻ ይዘክራሉ ሌሎች የቅዱሳን በአላትን አያስቧቸውም' the reason is ምክንያቱም እኛ እግዚአብሔር ያከበራቸውን ሁሉ ስለምንዘክር:: But anyway it is ok. thank you once again for the acceptable explanation.

      Delete
    4. I got it, I was confused earlier. Thanks!

      Delete
    5. Teodros መልካም ብለሀል !

      Delete
    6. ‹‹ቆይ ‹በ› ከማን ቀጥሎ ነው፡፡›› ከ‹ሀ› ጀምራ ወደ ‹በ› ለመድረስ አልቻለችም፡፡ ‹‹ሚኪ ‹በ› ከማን አጠገብ ነው ያለው?›› ብላ ልጇን ጠየቀችው፡፡ ‹‹ከ‹ቡ› ጎን›› አለና መለሰላት፡፡
      haha very funny

      Delete
  6. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  7. Dani ,pls make it Clear about Geberel and Micheal part...

    ReplyDelete
  8. መልካም ጡፍ ብለናል

    ReplyDelete
  9. እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን?????

    ReplyDelete
    Replies
    1. Min Malet new? Michael and Gebreal ledehana lehabtam teblo yileyayalu ende? algebagnim.

      Delete
  10. ዛሬ ዛሬኮ ዶሮ የሚሸጥ፣ ዶሮ የሚያይና ዶሮ የሚበላ ተለያይተዋል brother daniel i totally agree with this part. In our country the socioeconomic disparity is becoming wider and wider. The number of people who are not able to get proper food and nutrition is rapidly increasing. Really the situation is like tip of the iceberg .we only sees those who are able to keep above the water level and do not sank. However, the majorities are below the water level and at same time many others are falling to the river of poverty and discrimination. The disparity between the rich and poor is very high and can easily be seen in the way our primary(basic) education is given, the health care facility, access to clean water, food and nutrition. People are being judged based on their social status, political stand and income level. The destitute are becoming voiceless. If this condition continues and we are not able to come up as a citizen with best possible solution to curve the situation am afraid that at some day we might face big catastrophe with its huge devastating effect.it is a very critical issue. Thanks

    ReplyDelete
  11. አጨራረስህ አያምርም/ሀይማኖት በዚህ መልኩ አይገለፅም/ አሳምር ብለህ አትሳሳት የሃብታምም የድሀም ጾም ለአንድ ጥቅም ነው ቤተክርስቲያናችን የድሀም የሀብታምም ጾመኞች/አማኞች/አሉዋት።
    አየህ የሀብታሞችና የድኾች ሃይማኖት እዚህ ሀገር ይለያያል፡፡ ሀብታሞች መብልን እኛ ደግሞ ጦምን እናበዛለን፡፡ እነርሱ በደም ብዛት እኛ በደም ማነስ እንታመማለን፣ እነርሱ በስኳር ብዛት እኛ በስኳር እጥረት እንቸገራለን፣ እነርሱን ውፍረት እኛን ክሳት ያስቸግረናል፡፡ የነርሱ ልጆች አልበላም ብለው የኛ ልጆች እንብላ ብለው ይገረፋሉ፡፡ እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን እንዘክራለን፡፡ በዚህ ምክንያት ሃይማኖታችን ተለያይቷል፡፡››

    ReplyDelete
    Replies
    1. I agree with you!

      Delete
    2. ጠቅላላ ሀሳቡን መረዳቱ ጥሩ ነው እንጂ የምንፈልገውን ብቻ እየመረጥን እያነበብን ለአስተያየት መቸኮል ጥሩ አይደለም ያለውን እውነት ነው የፃፈው ነገሮችን በበጎ ለማየት እንሞክር እውነቱን ሲነግሩት …… እንዳይሆንብን ያነበብውን እንማርበት

      Delete
    3. comment kemestetachin befit gen negerun melesen melalsen yemayet lemed binoren melkam new endihu letichit ena le alubalta mechekolu sitekemen yemiyasay andem tarik yelenem
      yesewochin meleket endeworede endesewochu honen tekebelu altebalenm yetemechenen endwosdalen yaltemechenen entewalen

      Dn. Dani egzihabher yestelen

      Delete
    4. lemen negerun ke haymanot antsar bicha tayutalachihu ethiopia eko ye orthodox ager bicha aydelechem demom gebrealem hone mickael ye orthodox ye gil nibretoch aydelum yegarachen nachew i mean for ol z world who believes in God and his power at last i suggest some f u who tik like diz "plz b realistic and make ur mind open other zan being selfish" sry yedeferkuachihu kemeselachihu gen ewenetaw yehe selehone new

      Delete
    5. Dani said it very well!!! The problem is your understanding!!!

      Delete
  12. ብላቴናዋ ከጀርመንNovember 29, 2012 at 10:23 PM

    ዋው ዳኒ እንዴት ባለ ቁልጭባለ ዘይቤ ነው የኑሮአችንን አራንባና ቆቦ መሆን ያስነበብከን እውነትም ልዩነታችን ለመጠጋጋት እንዳንችል አድርጎናል ያሳዝናል እነርሱ ገብርኤልን አኛ ሚካኤልን ያልከው ነገር ግን እዚህ እኛበምንኖርበት ሀገርም ይሄን የመሰለ ነገር በቅርቡ ከቤተክርሰቲያን ወንድሞችና እህቶች ጋር አንስተን እያወራን ነበር ለምንድነው የትምቦታ ይቅዱስገብርኤል ቤተክርስቲያን ከሌሎቹ ታቦታቶች የሚደምቀውና የተሻለ ገቢየሚኖረው ብለን ምንአልባት ስለት ስለሚሰማ ይሆናል ብለን ለማሰብ ሞከርን ግን ሌሎቹስ የሚል ጥያቄ ስላለው ተውነው ላመንኛውም ባንድ በትንሽ ሀገር በጀርመን ውስጥእንኩዋ ለዚህነው ሁለት የቅዱስ ገብርኤል ቤተርስቲያን ያለን ቅዱስሚካል የድሀ የሆነው ድርሳኑ ላይ ባለው የድሀተራዳኢነቱ ነው ወይስ ሌላምክንያት አለው ከቻልክ ብታስረዳኝ አመሰግናለሁ ስራህን እግዚአብሄር ይባርክልህ አሜን!

    ReplyDelete
  13. ደህና ዲያቆን ዳንኤል ፤ጅምሩ ባልከፋ ግን መፍትሄ አልባ ወይም የጠቆምከው ምንም አዲስ ነገር ስለሌለ በር የሌለው ቤት ሆነ ነገሩ፤የሆነ ሆኖ ወፍ እንደ ሀገሯ ብትጮህ ምን ይደንቅ?ጉራማይሌው ትውልድ በዚህ አያያዙ(አያያዛችን) ቆይቶ ቤተ መዘክር እራሱን ፍለጋ መሄዱ ነው ! ይሰውረን። ምኞቴ ብዙነህ ፍሎሪዳ

    ReplyDelete
  14. Good JOb.very interesting article. i dont know how to raise our kids may God help us All. In VA,one church i serve as Amharic teacher. One day i told the kids about Ethiopianism that we are Ethiopian Our language ......bizu awerahu tinish koyta yehonech lij tiyake teyekechign, i m American so lemin erasen bother adergalehu. I speak English i dont like Amharic, Injera... Leave me alone new negeru . yemiyasazinew yelijitua beteseboch jorachewun biqoretu ke whats up beqer english ayichilum. endet yigbabalu egizihar yiwok.
    Wuchi yalut min yidereg EThiopia yalut hitsanat gin lib yinekal

    ReplyDelete
  15. Good job Dan Daniel!

    You are the talented man.
    I have never seen and read
    such kind of social views of
    the country. U r full of ideas .
    amazing amazing.... ,
    May God bless u r work,family and our country.

    ReplyDelete
  16. የልጆቹ ፈተና ሲገጥመን

    ማለት የተፈለገው በአድራሻው ሄዷል:: ምናልባትም ይህ እኛን የሚመለከት አይደለም ማለት ነው:: ሁሉም ገብቶን ያነበብነው የዳንኤል ጽሑፍ ኖሮ አያውቅም:: በገባን የተማርነው በቂ ነው:: ያለዚያ የተጨማሪ ማብራሪያ ገጽ ሊያስፈልገን ነው:: ዲ/ን ዳንኤልም ለማለት የፈለግነው እያለ ሲያብራራ ሊኖር ? ከዚህ ገጽ ምስጢራዊነት የተነሳ አንድ ወዳጄ ልጁ ፊደል ያለ ምክንያት አይቀይርም ያለኝ ትዝ ይለኛል:: እኔም ያስተዋልኩት ያንኑ ነው::

    በርግጥ እንዲህ ዓይነቱ አገላለጥ ላይወደድ እንደሚችል እገምታለሁ:: መተርጉማን እንዲህ ሲል ያውካል የሚሉት ይህን መሰሉን አገላለጽ ነው:: በሥነ መለኮት ትምህርት ስናየው አዎ ስህተት ነው:: ዲ/ን ዳንኤል ይህ ጠፋው? ይሁን እንጂ እንዲህ የሚያስቡ የሉም ብሎ ማሰብ አይቻልም:: እንደኔ የሰዎችን አመላካከት የተቸበት መንገድ አድርጌ ነው የተረዳሁት:: ለዚህ ደግሞ የመጨረሻውን አንቀጽ ብቻ ደግሞ ማንበብ በቂ ነው:: በንጣሌ /በመነጠል/ ሳይሆን በጥቅል የመልእክቱ ሀሳብ ላይ ትኩረት እናድርግ:: ያለዚያ ልጆቹ የገጠማቸው ፈተና ይገጥመናል::

    ReplyDelete
    Replies
    1. egziabiher yibarkih, tikiklegna mels new

      Delete
  17. እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን እንዘክራለን፡፡ በዚህ ምክንያት ሃይማኖታችን ተለያይቷል፡፡››
    Is there any differences b/n celebrate ገብርኤል day and ሚካኤል day?

    ReplyDelete
    Replies
    1. no they are angels .I think he wants to tell us our culture in religion. Both St Michael and St Gebreal help both economically poor and rich peoples. Please try to understand the point that he want to tell us.

      Delete
  18. woow

    Besak motkugne, that was very interesting , good job D. Daniel Kibret.

    It is good sometimes laughing, It is good for heart as well.
    ‹‹ቆይ ብልት በእንግሊዝኛ ምንድን ነው? ሌት ሚ ሰይ ፓርትስ››
    ‹‹ትዌልቭ ፓርትስ ኦፍ ቺክን›› ብላ ጉግል ላይ ጻፈችና ሰርች አደረገችው፡፡
    ‹‹እንደዚህ የሚባል ነገር የለም›› አላት ጉግል፡፡
    ‹‹የሌለ ነገር ነው እንዴ የሚሰጧችሁ፡፡ ትዌልቭ ፓርት የሚባል የዶሮ ነገር የለም›› ትንሽ አሰበችና

    ReplyDelete
  19. “እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን”? ቅዱስ ገብርኤል ቀልድ አያውቅም!! ደግሞስ “እነርሱ” እነማን ናቸው? “እኛስ” እነማነን? ማብራሪያ ካልሰጠኽበት ስምህን ያበላሸዋል፡፡ ወይስ ማብራሪያውን ለማግኘት “ጎግል ሰርች” እናድርግ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. one person elaborate above. In the church principle Michael & Gebriel are angels & need to be respected, honoured, But as it is put by Daniel,I don't know why, rich person love Gebriel in a special way. please think on it, which one is more celebrated practically, Michael or Gebriel? Since rich person love Gebriel, every where the celebrity is very special. Remember Kulbi, Hawassa Gebriel. persons come from abroad for this purpose only. churchs that are named by Gebriel are rich in money. I appreciate if u know any Michael church that is celebrated like Gebriel.

      Delete
    2. This is Poor analysis!!! Do u mean that Christians who visit Kulbe and Hawassa in December and July are rich? I don't think so. Of course,there might be few rich people. But there number is insignificant.If u look that way, what about Gishen, Aksum,Lalibela, etc?

      Delete
  20. እኔን እንደገባኝ ‹እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን › የሚለውን አገላለጽ ለመረዳት ስሞክር ....ቅዱስ ገብርኤል ብስራታዊው መላክ ስለሚባል፤ ያው እነርሱ ደግሞ ሁሌ መልካም ነገር (ብስራት)መስማት ስለለመዱ ቅዱስ ሚካኤል ደግሞ እስራኤልን መና ከደመና እያወረደ ስለመገባቸው ይመስለኛል፡፡ ቅኔን ማን ይፍታው ቢባል የተቀኘው ሳይዘነጋ፡፡ ዳኒ አንተንም የቅዱሳን አምላክ በዕድሜ በጤና ይጠብቅህ፡፡

    ReplyDelete
  21. ዲን.ዳንኤል ሁሌም የምናየውን ግን ቸል የምንለውን መፍትሄ የሚያስፈልገውን ነገር ስለምትፅፍልን እናመሰግናለን በርታ እይታህ ጥሩ ነው፡፡

    ReplyDelete
  22. HE DON'T NEED TO EXPLAIN EVERYTHING. sile Michael ena Gebreal yetekesew yemigebaw yigebawal yalgebaw degmo algebawim engdih min yidereg. honom D/n Daniel chicken eyebelanim bihon Michaelin lemakber yemininafik sewoch endalenim atizenga. ke SAN DIEGO,CA(Antem San Diegon sitekis min malete endehone yigebah yihonal).

    ReplyDelete
    Replies
    1. menekuakor selechegn. pls adebabay lay atadrgut if u know each other.

      Delete
  23. algebagnem enda endat new negeru danelel ensu GEBERAL egna MIKALE? men lemalet felghe new????????????????????????????????????????

    ReplyDelete
  24. ዳኒ ለፅሁፎችህ በጣም እናመሰግናለን፡፡ ሁለቱም ልጆች ትክክል ናቸው፡፡ በሚያቁት መጠን መልሰዋል፡፡ ሀብታሟነጋዴ ከጎግል ዶሮ አርቢዋ ከአገራችን ጎግል ወይም የሰፈር ሰውች አጣቅሰዋል፡፡

    ReplyDelete
  25. ለብላቴናዋ ከጀርመን
    በትንሿ ሀገር ሁለት የገብርኤል ቤተ ክርስቲያን አለ አልሽ እኛ የምናውቀው አንድ ነው። እናንተ ዕውቅና ሰጥታችሁት እንደሆን እንጃ፦ ገለልተኛም ቢባል ቢያንስ በጳጳስ በየትኛውም ይሁን ተባርኮ ነው። አሁን ባለው በዘመናችን ችግር አኳያ ፧ እርሱስ ቢሆን አሁን እስቲ ሀሳባቸውን ይግለጹ በእውነት የቤተ ክርስቲያን ነገር የሚገዳቸው ከሆነ። አምላክ ምክንያት አሳጣቸው ወደ አንድነቱ እንዲመጡ ይልቅ አስተዋጽዖ አድርጉ። ገለልተኞች ወይም ገመምተኞች ሳትሆኑ ገድለኞች ሁኑ እንሁን ለአንዲት ቤተክርስቲያን። አልያ ሀገረ ስብከት የሌለው ጳጳሰ የሌለው ቤተክርስቲያን ካኀንም የለውምና ምሥጢራት ለመፈጸም አይችልምና ቤተክርስቲያን ሳይሆን ቤተማኩረፊያ ነው።

    ከኮለኝ ከተማ ጀርመን

    ReplyDelete
  26. የልጆቹ ፈተና ሲገጥመን

    ማለት የተፈለገው በአድራሻው ሄዷል:: ምናልባትም ይህ እኛን የሚመለከት አይደለም ማለት ነው:: ሁሉም ገብቶን ያነበብነው የዳንኤል ጽሑፍ ኖሮ አያውቅም:: በገባን የተማርነው በቂ ነው:: ያለዚያ የተጨማሪ ማብራሪያ ገጽ ሊያስፈልገን ነው:: ዲ/ን ዳንኤልም ለማለት የፈለግነው እያለ ሲያብራራ ሊኖር ? ከዚህ ገጽ ምስጢራዊነት የተነሳ አንድ ወዳጄ ልጁ ፊደል ያለ ምክንያት አይቀይርም ያለኝ ትዝ ይለኛል:: እኔም ያስተዋልኩት ያንኑ ነው::

    በርግጥ እንዲህ ዓይነቱ አገላለጥ ላይወደድ እንደሚችል እገምታለሁ:: መተርጉማን እንዲህ ሲል ያውካል የሚሉት ይህን መሰሉን አገላለጽ ነው:: በሥነ መለኮት ትምህርት ስናየው አዎ ስህተት ነው:: ዲ/ን ዳንኤል ይህ ጠፋው? ይሁን እንጂ እንዲህ የሚያስቡ የሉም ብሎ ማሰብ አይቻልም:: እንደኔ የሰዎችን አመላካከት የተቸበት መንገድ አድርጌ ነው የተረዳሁት:: ለዚህ ደግሞ የመጨረሻውን አንቀጽ ብቻ ደግሞ ማንበብ በቂ ነው:: በንጣሌ /በመነጠል/ ሳይሆን በጥቅል የመልእክቱ ሀሳብ ላይ ትኩረት እናድርግ:: ያለዚያ ልጆቹ የገጠማቸው ፈተና ይገጥመናል::

    ReplyDelete
    Replies
    1. በሥነ መለኮት ትምህርት ስናየው አዎ ስህተት ነው:: ዲ/ን ዳንኤል ይህ ጠፋው? ይሁን እንጂ እንዲህ የሚያስቡ የሉም ብሎ ማሰብ አይቻልም:: እንደኔ የሰዎችን አመላካከት የተቸበት መንገድ አድርጌ ነው የተረዳሁት:: ለዚህ ደግሞ የመጨረሻውን አንቀጽ ብቻ ደግሞ ማንበብ በቂ ነው:: በንጣሌ /በመነጠል/ ሳይሆን በጥቅል የመልእክቱ ሀሳብ ላይ ትኩረት እናድርግ::

      Delete
  27. ቃለ ህይወት ያሰማልን፡፡
    በጣም አስተማሪና ልዩ እይታ፡፡

    ግን አስተያየት መስጠት ከተቻለ የመጨረሻው ምእራፍ ማለትም

    ‹‹አየህ የሀብታሞችና የድኾች ሃይማኖት እዚህ ሀገር ይለያያል፡፡ ሀብታሞች መብልን እኛ ደግሞ ጦምን እናበዛለን፡፡ እነርሱ በደም ብዛት እኛ በደም ማነስ እንታመማለን፣ እነርሱ በስኳር ብዛት እኛ በስኳር እጥረት እንቸገራለን፣ እነርሱን ውፍረት እኛን ክሳት ያስቸግረናል፡፡ የነርሱ ልጆች አልበላም ብለው የኛ ልጆች እንብላ ብለው ይገረፋሉ፡፡ እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን እንዘክራለን፡፡ በዚህ ምክንያት ሃይማኖታችን ተለያይቷል፡፡››

    የሚለው ቢስተካከል ወይም ባይገባ፡፡

    ReplyDelete
  28. Sile Qumnegeru + Aznagninetu Enamesegnalen...EGZIABHEAR Bandim Belela Yastemiral..YELIMAD..BAHILAWI CHRISTINACHININ ENIGTAAW!!!..Asteyayet Lemestet Kemeften...Yehin Aynetun Legna ENQUAN Yemqef/Asafari MNINETACHIN BE NIGUSU FIT...?..Tsihufu LIAZNANAW Lefelege Yaznaaw YEHONAL N.GIN KESAKU Behuala YEMIASLQIS Neaw..Yelemedineaw SEAW Besiga Siley Bihonm.. Tsegawn Yabzalih D.Dani

    ReplyDelete
  29. algebagnim min malet new??? yalenew antartica new ende?

    ReplyDelete
  30. Sile Qumnegeru + Aznagninetu Enamesegnalen...EGZIABHEAR Bandim Belela Yastemiral..YELIMAD..BAHILAWI CHRISTINACHININ ENIGTAAW!!!..Asteyayet Lemestet Kemeften...Yehin Aynetun Legna ENQUAN Yemqef/Asafari MNINETACHIN BE NIGUSU FIT...?..Tsihufu LIAZNANAW Lefelege Yaznaaw YEHONAL N.GIN KESAKU Behuala YEMIASLQIS Neaw..Yelemedineaw SEAW Besiga Siley Bihonm.. Tsegawn Yabzalih D.Dani

    ReplyDelete
  31. ቆይስቲ አንተ ከብልት ውጭ ሌላ አይታይህም ምን አይነት ብልግና ነው?

    ReplyDelete
  32. ዲ/ን ዳንኤል በጣም የሚመሰገን ጽሁፍ ነው። Please so not get discouraged by some of the comments,some people are pessimists and will always want to see the negative side. While the truth is the in front of their face they just try to deny it and pose a blame on others (in this case you the author). God knows what you wrote is true and true....

    ReplyDelete
  33. it is so good as before.

    ReplyDelete
  34. WOW AMAZING!!!!!!!!

    ReplyDelete
  35. ENE GIN AND NEGER TAYEGN KELAY JEMRO ENATYEW NEGEROCH BETAM KEMELEWAWETACHEW YETENESA YEMITLEW BTATA, EWNETU YA BAYHONIM LELJWA YEMITSETEW EWNET YALHONE MIKNYAT NEW, TADYA YIHNINU MADREG KETLA BESTEMECHERESHAM LELA BIHONIM ENESU GEBRIELN EGNA MIKAEILN NEW YEMNAKEBREW ALECH,YIHE YIMESLEGNAL ENJI KIDUSANIN ZIK MADREG ADELEM ALAMAW! COME ON DEAR READERS LET'S TRY TO SEE THINGS POSITIVELY COZ EVEN WHEN THINGS ARE WRITTEN POSITIVELY OUR MIND CAN COME UP WITH SOMETHING NEGATIVE AND WE SHOULDN'T LISTEN TO THAT! EMEBRHAN KEGNA GAR TIHUN!!!!!!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. @ December 3,2012 3:56PM

      Please don't write in caps Lock? it is very unattractive (ugly) to read it. Sorry to say this

      Delete
  36. ወዳጆች ምነው የሴትየዋን ማስረጃ ለዳንኤል ማሸከም ደግም አይዶል:: የርሷ ምላሾች ሁሉ እኮ በስህተት የተሞሉ ናቸው:: ምነው አንዱ ላይ አተኮራችሁ ነው በሌሎቹ ትስማማላችሁ? መልስ በሚሰጥ ሰውና በሚያስረዳ ሰው መካከል ልዩነት የሚፈጠረው እንደዚህ ነው:: ሴቲቱ መልስ እየሰጠች ነው:: እያስረዳች አይደለም:: እናም ስህተቷን ትሸከም ተዉላት ለዳንኤል ግን በብሉ{በጠጡ}ቱዝ አትላኩለት:: በምን እዳው ይሸከማል?

    ReplyDelete
  37. ... " እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን እንዘክራለን፡፡ በዚህ ምክንያት ሃይማኖታችን ተለያይቷል፡፡›› I don't understand. please make it clear. thanks Dani

    ReplyDelete
  38. that is real at the current situation.

    ReplyDelete
  39. Relay! this is the most grate view of my life... god bless you!!!

    ReplyDelete
  40. betame yegeremage ye ato Daniale ye eyeta teleket new ega maheberesebu yalayenachew gudayoche beteleket medases mechalu ewnatem like new yamerale

    ReplyDelete
  41. ያልፋል የአባዬ ልጅDecember 5, 2012 at 2:40 PM

    ሀብታሞች መብልን እኛ ደግሞ ጦምን እናበዛለን

    ReplyDelete
  42. The writing didn't interest me at first glance. After reading through it and some comments, it has an issue/thought that's discomforting to heart, but didn't do anything to get away from it.
    In my Comment:Dn.Daniel writing depicts how some people for instance like me have distorted/mixed the knowledge our society gave us with foreign ones. Even though Knowing all the twelve parts of a Chicken is the wisest thing, but it's also the simplest because it's been taught to us from childhood. It's something we can not get it wrong by any way. So,if we complicated the simple concept/fact as Doro, how we handle our mighty faith? Let our Father help all of us to have purity in Faith, knowledge,and wisdom.

    ReplyDelete
  43. I think this is the fact life in Ethiopia
    for this we have to thanks the late prime minister

    ReplyDelete
  44. ‹‹ሆም ሩም ቲቸር ነው›› ‹‹ባለጌ ነው፡፡ ብልት የሚል ቃል አሁን ለልጅ ይሰጣል፡፡ በቃ ዶሮ እንኳን አሥራ ሁለት አንድም ብልት የላትም ብለህ ጻፍለት›› አለችው ተናድዳ፡፡

    ገደልከኝ.....በሳቅ ሞትኩ፣ አይ ጎራማይሌ......ኡፍ....
    እኔ ግን ሓሳብ የማቀርበው ወይ የፈረንጁን ወይ የኛን እንዱን ብቻ ጠበቅ አድርጎ ሌላውን ላላ ማድረግ ይሻላል፡፡

    ReplyDelete
  45. ይገርማል የአስተዳደግ ልዩነት፡፡ ለማንኛውም ስለ እይታህ ጥሩ የሆነ አድናቆት አለኝ!!!

    ReplyDelete
  46. ጭብጡ ግን ምንድን ነው?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ande and gize lemensetachew mesalewoch metenkek yaleben yemeslegnal lemesale ‹እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን › የሚለውን አገላለጽ
      bizu teyakewochen leyasnesa yechelal selazeh tnekake bedereg melkam new medrek seletegegn bicha .............

      Delete
  47. መቼስ እንግዲህ ኣዲስ ታይምስ የኛ ኣዲስ ጉዳይ የነሱ እየሆነ ኣይደለ.... እንዲህ እያለም ነው መደብ የሚፈጠረው...ይሄ የዳኒ ጽሁፍ ለኔ የገለጠልኝ ይህንን ነው...ወይስ እነ ዳኒ፣ ጋሼ መስፍን፣ ዶ/ር ደሞዝ ጭማሬ ጠየቃችሁ? በበኩሌ የኣዲስ ጉዳይ ዋጋ ጭማሪ ተገቢ ነው ብዬ ኣላምንም....በዚህ መልኩም ኣዲስ ጉዳይ ጓዳችንን ታቅ ይመስለኝ ስለነበር የኛ ናት ብዬ ኣስብ ነበር... ግና ነገሩ ለካ ወዲህ ነው። ተንግዲህ እንኳን በየሳምንት ኣደለም በወርም ተኣዲስ ጉዳይ ተቆራርጫለሁ... እንግዲያሳ ያለም ነገር ሰልፍ የማሳመር ጉዳይ ኣይደል.... ሰልፌ ሲያምር ኣገኛት ይሆናል...ተዬ በተረፈ የኣዲስ ጉዳይ ነገር የቡጡ ነገርም ሁኖብኛል እኔ ኑሮ ተወደደ ስል ቡጡ የህትመት ዋጋ ጨምሮኣል ትለኛለች። ኣሄሄ... ጠብ ሲል ስደፍን ኣሉ ትዬ ምንትዋብ....እውነታችውን ነበር....

    ReplyDelete
    Replies
    1. አለቀች ደሞዜ
      ተሳቀቀች ነፍሴ
      አንዴ በጉዳይ
      አንዴ በአባይ

      Delete
  48. Here where I live, almost everyone speaks grammatical correct and in a good accent. What I wounder when I first come to this land. They learn English at school but they know thier history, thier writers , painters , philosophers. English is as a second factor to them but still they don't grave to be Americans or UK citizens they are proud being Dutch. So where on earth do our private school curriculm advisors get the idea of prohobiting amharic speaking in the school compound. Het is echt raar ?

    ReplyDelete
  49. wow dani tanx!!! but make it clear the last line the writing.staye with us

    ReplyDelete
  50. dani y audience aqim gmit laY yasgba xydlm:: kzaM xski sl qdst betkRSTyan andnt tselyu bln::abzangaw itsihufh b reyote xlmna politics llay xyhon new :: ebkh yih blog slmnfsawi ngr srabet waga tagngbetalh amlak wedeza ymran::

    ReplyDelete
  51. እናመሰግናለን ዳንኤል
    እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን እንዘክራለን ማለት እኔ እንደገባኝ የተለያየ ማህበር አለን የሚለውን ለመግለጽ/ እንደ ምሳሌ ለማቅረብ እንጂ/ ታቦታቱን/መላእክቱን ለመለየት አይደለም::

    ReplyDelete
  52. ድንቅ እይታ!

    ReplyDelete
  53. This is a very great article...keep it up Diakon Daniel.
    Don't you know one poor kid in a school where rich kids go brought "Chbito" for lunch time and all the rich kids cried and run away from him thinking he got "Ye'ej bomb"... ?

    ReplyDelete
  54. selame lante yehune diakone daniel!!! you are great man!!!


    ReplyDelete
  55. i think it is swift idea that prevails the current situation.i am your fun keep it up.

    ReplyDelete
  56. Dear Daniel.....

    It was really funny ( I laughed loud, as everyone sow me crazy), interesting, Meaning full. I really enjoy what you write.

    I have seen others comment as well, but I think I know what you meant about St. Gebriel day & St Michael day. (Please see these Holidays so you will understand what he wanted to say. )

    kuku

    ReplyDelete
  57. እናመሰግናለን!!
    በጣም አስተማሪ ጽሁፍ ነው ሌላው ደግሞ እኛ አንብበን በተረዳነው መካከል የሃሳብ መከፋፈልን ጭሮብናል ሃብታሞች መብልን እኛ ደግሞ ጾምን እናበዛለን የሚለው እኮ በትክክል ካየነው አፋችን ሳይጾም ክፉ እያደረግን ሃይማኖታችን የማይፈቅደውን እያደረግን ስለ ሃብታሞች መብል ማብዛት ብናወራ እና እኛ በዓመት ሃምሳሁለቱንም የሳምንት መጨርሻ ቅዳሜ እና እሁድን በቤተክርስቲያናት ብናሳልፍ ሃብታሞች በዓመት አንድ ወይም ሁለት ቀን በፍቅር እና በእውነተኛ እምነት መጥተው ሊበልጡን እንደሚችሉ መዘንጋት የለብንም።አዘውትረን የሔድንበትን ዋጋ በምንሠራው እና በምናወራው ወሬ ትርጉም እያሳጣነው መሆኑን እንዳንረሳ።ይህን አጠር ያለ አስተያየት ለመጻፍ ስሞክር ግን የወንድሜን ዲያኮን ዳንኤል ክብረትን ሃሳብ ለመቃወም ሳይሆን ይህን ጽሁፍ ያነበብንና አስተያየት ለመጻፍ የምንሞክር ሰዎች በምን አይነት መልኩ ማየት እንደሚገባን ለምጠቆም ነው። ከጽሁፉ ወቅታዊነት አንጻር ስመለከተው ከሃይማኖታዊነቱ ይልቅ ፖለቲካውነቱ ጎልቶ ነው የተመልከትኩት እንደ እኔ አስተያየት ሌላው ለብዙዎቻችንን ሃሳብ መለያየት በር የከፈተው ጉዳይ እነርሱ ገብርኤልን እኛ ደግሞ ሚካኤልን የሚለውን ብዙዎች ያልተረዱትና ደጋግመው የጠየቁት ነገር ነበር።ለዚህም ወንድሜ ዲያቆን ዳንኤል መልስ ስጥቶበታል እና እባካችሁ መልዕክቱን ለመረዳት መሞከር እንጂ ሌላ ትርጉም እየሰጠን ወደ አልተፈለገ አቅጣጫ እንዳናመራ አደራ አደራ

    ReplyDelete
  58. እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን እንዘክራለን፡፡

    Daniel's message is straight and to the point. Daniel point does not refer that there is a difference between the two saints. Both Saint Gabriel and Saint Michael are the same infront of God and the true Orthodox Christan ppl. Daniel wants to address the views of religious people and wants to give comparison between the poor and rich in today's Ethiopian community (Both who live inside Ethiopia and those who live abroad). Most Ethiopian rich people go to Kulube Gebrial twice a year for various reseasons.When we see the Ethiopian diaspora (ppl who live abroad),those who live in the states longer usually go to Gebrial Church and those who came later attend Saint Michael church. one typical example is the case in Seattle, WA. It must be clear that Daniel point is not to indicate there is a difference between the two saints, but it is to remind the Orthodox christians there is no differene between the two saints and both should be respected equally by bringing the reality into perspective.

    ReplyDelete
  59. በሥነ መለኮት ትምህርት ስናየው አዎ ስህተት ነው::

    ReplyDelete
    Replies
    1. AMAREGNA ENDABEJUSH TEBEJALESH YALEW MAAN NEBERE?

      Delete
  60. dani tsehufe betam arif new bezu kanete entebekalen adera bezihu ketel manenem endatefera ke e/r beker menegesetenem bihon yetesemahen yasetemerel beleh yemetasebewen tsaf egna kegoneh nen enwedehalen regimedeme ena tena yesetelen rev for amhara

    ReplyDelete
  61. iiiiiiiiiiiiiiiiiii,dany trum almeselegnm mikalna gebrail lehabtamna ledha endat amesaselhachew?iwent more klarification.

    ReplyDelete
  62. So nice talent! but i dnt like ur involvement with politics.. its not must for u to side against the ruling party. just concentrate on ur arts only.. and i hope ur doing that long before.. wow dani ur a very good writer.. god bless u.. oh, abt "እነርሱ ገብርኤልን እኛ ሚካኤልን እንዘክራለን፡፡ በዚህ ምክንያት ሃይማኖታችን ተለያይቷል፡፡", i guess ur picking one simple example for the fact we dnt side together.. VIVA

    ReplyDelete
  63. Thank u Diakon Dani
    For me it's interesting and has good message do we know how much economic gap b/n Ethiopian people and how we are keeping our cultural asset? Please try to understand its message from different angle. Don't focus on single sentence.

    ReplyDelete
  64. wow wow it's true i always amazing by u keep it up

    ReplyDelete
  65. wow it's true i always amazing by u........keep it up

    ReplyDelete
  66. Men geziem adnakih nen.diyakon
    Egziabher yestelen

    ReplyDelete
  67. you are so late to answer the difference b/n rich and poor based on [Gebreil and mikael]

    ReplyDelete