Tuesday, February 14, 2012

ጩኸት እና ንግግር


 በታክሲ እየሄድኩ ነው፡፡ መካከለኛው ወንበር ነው የተቀመጥኩት፡፡ አንዲት ሴትዮ በስልክ በንዴት ያወራሉ፡፡ በጩኸታቸው መጨረሻ «እንዲያውም ካሁን በኋላ ካንተ ጋር መኖር አልችልም፤ በቃ» ብለው ዘጉት፡፡ በታክሲ ውስጥ የነበርነው ሁሉ በድንጋጤ እያየን ነበር ያዳመጥናቸው፡፡
ወዲያው አንዱ ቀልደኛ «እናቴ ይህንን በቃ የሚል ቃል እንኳን ቢተውት፤ ሌላ ትርጉም ያመጣል» ሲል ሁላችንም ከድንጋጤው ወጥተን ሳቅን፡፡
ስልኩን ሲጨርሱ ሁላችንም ወደርሳቸው መዞራችንን ሲያዩ ደንገጥ አሉ፡፡ አጠገባቸው ተቀምጠው የነበሩት አዛውንትም ፈገግ አሉላቸው፡፡
«ልጄ ልበልሽ ወይስ እናቴ አሉ አዛውንቱ በነጭ ሪዛቸው ውስጥ ፈገግታቸውን እያሳዩ፡፡
«ኧረ ልጄ ይበሉኝ» አሉ ተናደው የነበሩት ሴትዮ
«በጣም ጥሩ» አሉና አዛውንቱ ከወንበራቸው ላይ ተመቻቹ፡፡
«እይውልሽ በጣም ስትናደጅ እና በጣም ስትደሰች እባክሽ ውሳኔ አትወስኝ» አሏቸው፡፡ የሁላችንም ጆሮ ወደ አዛውንቱ አቀና፡፡
«ቅድም እየተናገርሽ አልነበረምኮ፣ እየጮኽሽ ነበር፡፡ ጩኸት እና ንግግር ይለያያሉ፡፡ መናገር ተረጋግቶ፣ አስቦ፣ ውጤቱን አስልቶ ነው፡፡ መጮኽ ግን አፍ እንዳመጣ ነው፡፡» አሏቸው፡፡
«አሁን ምን እንደተናገርሽ ብጠይቅሽ አታስታውሽውም፤ ምክንያቱም አንደበትሽ ሳይሆን ምላስሽ ብቻ ነበራ የሚናገረው»
«በአንደበት እና በምላስ መካከል ልዩነት አለ እንዴ» አለች አንዲት ወጣት፡፡ሌሎችም ራሳቸውን ነቀነቁ፡፡
«ምላስ እና አንደበትማ ይለያያል፡፡ ምላስ ማለት ይቺ ቅልብልቢቱ ናት፡፡» አሉና ምላሳቸውን አውጥተው አቅለበለቧት፡፡ ሁላችንም ሳቅን፡፡ ሾፌሩ በተለይ ከልቡ ሲስቅ ጊዜ፡፡ «ሾፌር ይኼ ጨዋታ አንተን አይመለከትም ዝም ብለህ ንዳ» አሉት፡፡
«ይቺ እንዳ መጣላት የምትለፈልፈው ናት ምላስ፡፡ አንደበት ግን ልብ አውጥቶ አውርዶ ያቀበለውን ለሰሚው የሚናገረው ነው፡፡ አንደበት ምላስን ይጨምራል፤ ምላስ ግን አንደበትን አይጨምርም» አሉ፡፡ ይኼ እኔ በሥነ ልሳን ከተማርኩት የተለየ ፍልስፍና ነው ብዬ መከታተል ቀጠልኩ፡፡
«ታድያ ሰው ሲናደድ ወይንም ሲደሰት ምንድን ነው ማድረግ ያለበትአላቸው አንደኛው፡፡
«ቢቻል ዝም ቢል መልካም ነው፤ »
«ካልቻለስ»
«ካልቻለ ደግሞ ውሳኔ የሌለው ነገር መናገር፡፡»
«ለምሳሌ ምን ዓይነት
«አየህ ልጄ እጅግ በጣም በተደሰትክ ጊዜ የምትወስነውን ቀርቶ የምትናገረውን አታውቀውም፡፡ ስሜት መንፈስን ይጫነዋልና፡፡ ስሜት መንፈስን ከተጫነው ደግሞ ልቡና አይሠራም፡፡ በል በል አድርግ አድርግ የሚል ነው የሚመጣብህ፡፡ ስለዚህ ምንም አለመወሰን ነው፡፡ እነዚህ ገንዘብ የሚሰበስቡ ሰዎች ምን እንደሚያደርጉ ታውቃላችሁ ብለው ሲጠይቁ አናውቅም በሚል ስሜት ሁላችንም አየናቸው፡፡
«የሚያደርጉትኮ ሁላችንም እንድንደሰት ወይንም እንድናዝን ማድረግ ነው፡፡ ስሜታችንን መቀስቀስ ነው፡፡ ያን ጊዜ እኛ እጅግ በማዘንም ሆነ እጅግ በመደሰት ይህንን ያህል እንሰጣለን ብለን ቃል እንገባለን፡፡ ታድያ አንዳንዱ ሰው ስሜቱ ተረጋግቶ መንፈሱ ሲያንሠራራ ምን ነክቶኝ ነው ይላል፡፡ ለዚህ ነው ስትደሰቱ ወይንም ስታዝኑ አትወስኑ ያልኳችሁ፡፡
«ግዴላችሁም አሳልፉት፡፡ ንዴት ዘላቂ አይደለም፡፡ ደስታም ጊዜያዊ ነው፡፡ ሰው አንድን ነገር ከመናገሩ በፊት አምስት ነገሮች ያስፈልጉታል፡፡»
«ምን ምን» አልናቸው፡፡
«የቀደመ ዕውቀት፣ የቀደመ ልምድ፣ ያለበት ሁኔታ፣ የሚያመጣው ውጤት እና መፍትሔው መናገር ነው ወይ የሚሉት ናቸው፡፡
«ይተንተኑ» አለ ሾፌሩ በንግግራቸው ተስቦ፡፡
«ስለምትናገረው ነገር ታውቃለህን? ወይስ እንዳመጣልህ ነው የምትናገረው? ይኼ ወሳኝ ነው፡፡ አንተ ይህንን ለመናገር ዕውቀታዊ ሥልጣን አለህ? ይኼ መመለስ አለበት፡፡ ወዳጄ ስለማያውቁት ነገር መናገርና ስለሚያውቁት ነገር ዝም ማለት አንድ ናቸው፡፡
«በዚያ ጉዳይ ላይ ከዚህ በፊት ልምድ አለህ? እንደዚያ ተናግረህ ነበር ካሁን ቀደም? ታድያ ምን ገጠመህ? በሌሎች ሰዎችስ ምን ተማርክ? በጉዳዩ ላይ ምን ልምድ አለህ? ይህንን መልስ፡፡
«ለመሆኑ አሁን ያለህበት ሁኔታ ይህንን ነገር የሚያናግር ነው? እስኪ አስብበት፡፡ ታክሲ ውስጥ ነህ? አውቶቡስ ውስጥ ነህ? ቢሮ ነህ? ቤተ ክርስቲያን ነህ? ብቻህን ነህ? ከሰዎች ጋር ነህ? ደስ ብሎሃል? ከፍቶሃል? ርቦሃል? ጠግበሃል? ቸኩለሃል? ታምመሃል? ቸግሮሃል? ሁኔታህ ንግግርህን ይወስነዋል፡፡ አሁን ቅድም እኅቴ የተናገረችው ነገር ታክሲ ውስጥ የሚነገር አይደለም፡፡ ከሰውዬው ጋር ለብቻ ማለቅ ያለበት ነው፡፡
«ሁኔታዎቹ ገፋፍተውኝ ነው የሚል ሰው አልሰማችሁም? ሊገፋፉትኮ ይችላሉ፡፡ ጥያቄው ለምን እርሱ በዚያ ሁኔታ ይናገራል? ልቡን የሚገፋው ሲያገኝ ከተናገረማ ጀርባውን የሚገፋው ሲያገኝ ገደል ይገባል ማለት ነው፡፡ የሚገፋፋ ነገር ካለው ማቆም ነው፡፡
«መናገር ለውጤት መሆን አለበት፡፡ እገሌ ተናጋሪ ነው ለመባል፣ የንግግር ችሎታን ለማሳየት፣ እንዴው መለፍለፍ አመል ስለሆነ፣ በሞቅታ ወይንም ተናግሮ አናጋሪ በመኖሩ መሆን የለበትም፡፡
«አስበን እንናገር፤ ወይንም ካላሰብን አንናገር፡፡ ምንም ሃሳብ ከሌለን ዝምታ ከንግግር በላይ ነው፡፡ በእያንዳንዱ ንግግር መካከል የዝምታ ጊዜ ያስፈልጋል፡፡ የዝምታ ጊዜ ማለት የማሰቢያ ጊዜ ማለት ነው፡፡ የታደሉት በአንደበታቸው ሲናገሩ በውስጣቸው ታላቅ ዝምታ አለ፡፡ ለማሰቢያ የሚሆን ዝምታ፡፡
«ከበሮ በሚገባ ለምን ይጮኻል፡፡ የሚጮኽ እና የማይጮኽ ነገር ስላለው ነው፡፡ በከበሮው ግራ ቀኝ የተወጠረው ቆዳ ይጮኻል፡፡ በከበሮው ዙርያ የተገጠመው እንጨት ደግሞ ዝም ይላል፡፡ የከበሮው ድምጽ ከዝምታው መካከል ስለሚመነጭ ልዩ ነው፡፡ ሰውም ዝምታ እና ንግግር በአንድነት ያስፈልጉታል፡፡
አረጋዊው ዝም አሉ፡፡ ምናልባትም እርሳቸው ራሳቸው ዝምታን ሊያሳዩን ይሆናል ብዬ አሰብኩ፡፡
«አምስተኛው ነጥብ ይቀራል» አለ ከጎናቸው የነበረ ተሳፋሪ
«ሞት ይርሳኝና ረሳሁት» አሉና ቀጠሉ፡፡ «አንዳንዱ ነገር በመናገር የማይፈታ አለ፡፡ ወይንም መፍትሔው መናገር ያልሆነ፡፡ ምናልባትም መፍትሔው ዝምታ ሊሆን ይችላል፡፡ ጸሎት ሊሆን ይችላል፡፡ ወደ ሕግ መሄድ ሊሆን ይችላል፡፡ ለሚመለከተው ማመልከት ሊሆን ይችላል፡፡ ተግባር ሊሆን ይችላል፡፡ ታድያ በመናገር ለማትፈታው ነገር ለምን በመናገር ትደክማለህ
«በሉ አንድ ታሪክ ነግሬያችሁ ልውረድ፤ እዚሁ ልታስቀሩኝኮ ነው፡፡» ፈገግ አሉ በነጩ ሪዛቸው መካከል፡፡
«በድሮ ጊዜ አንድ ሰው ጥፋት ያጠፋና ዳኛ ፊት ይቀርባል» ሁላችንም የተመካከርን ይመስል በአንድ ላይ «እሺ» አልናቸው፡፡
«ታድያ ዳኛው ሦስት ዓይነት የቅጣት ምርጫ አቀረቡለት፡፡ አንድ ኪሎ ሽንኩርት እየላጠ መብላት፣ አንድ መቶ ጅራፍ መገረፍ፣ ወይንም አምስት መቶ ብር መክፈል፡፡ ሰውዬው ለማሰብ የሚሆን ልቡና የሌለው ነበርና የመጀመርያ ምርጫ ሆኖ ስላየው ብቻ «ሽንኩርቱን እበላለሁ» አላቸው፡፡
«ቀረበለት አንድ ኪሎ ሽንኩርት፡፡ ገና አንድ ሁለት መብላት ሲጀምር ዓይኑ ማልቀስ ለሐጩም መዝረብረብ ጀመረ፡፡ አልቻለም፡፡ ከመቀመጫው ተስፈንጥሮ ተነሣና፡፡
«መቶ ጅራፍ መገረፍ ይሻለኛል» አላቸው፡፡ ወዲያው ኃይለኛ ገራፊዎች ተጠሩና እየተፈራረቁ ይለበልቡት ጀመር፡፡ ግማሽ እንደደረሰ አልቻለም፡፡ እጁን ወደ ላይ አነሣ፡፡
«እህሳ» አሉት ዳኛው፡፡
«አልቻልኩም» አላቸው፡፡
«ታድያ ምን ይሻላል» አሉት እየሳቁ፡፡
«በቃ አምስት መቶ ብሩን እከፍላለሁ» አለ ከተኛበት እየተነሣ፡፡
«ያንተ ትልቁ ጥፋት መጀመርያ ወንጀል መሥራትህ ብቻ አይደለም፡፡ ማሰብ አለመቻልህ እንጂ፡፡ ምናለ አስበህ ከሦስቱ አንዱን ብትመርጥ ኖሮ፡፡ እኔ ከሦስቱ አንዱን እንድትቀጣ ነበር የወሰንኩት፡፡ አንተ ግን መናገር እንጂ ማሰብ ባለመቻልህ ሦስቱንም ተቀጣህ፡፡» አሉት፡፡
«ወዳጆቼ ሳያስቡ እንዳመጣ መናገር አንዱን ችግር ሦስት እጥፍ ያደርገዋል፡፡»     
አሉና ወረዱ፡፡ አንዳንዶቻችን ወረድን፡፡ ሌሎች በታክሲው ቀጠሉ፡፡ አንዳንዶችም ከአረጋዊው ጋር ከታክሲው በኋላም ጨዋታ ሳይቀጥሉ አይቀሩም፡፡ እኔ ግን የተናገሩትን ነበር የማመላልሰው፡፡

56 comments:

  1. nice article Dn.Dni.Igiziabher yibarkih

    ReplyDelete
  2. «እይውልሽ በጣም ስትናደጅ እና በጣም ስትደሰች እባክሽ ውሳኔ አትወስኝ» አሏቸው፡፡ የሁላችንም ጆሮ ወደ አዛውንቱ አቀና፡፡

    thank you bro

    ReplyDelete
  3. Dear Daniel,

    This is really a very wonderful intervention. Since my childhood I do remember a couple of sayings like think before you speak, measure twice and cut once, and others. Actually, it would be better to shut our mouth and open our mind. Our silence make others silent too. Besides, it is true, "If you keep your mouth shut, the flies won't get in."

    What I am impressed by your intervention is that:

    ስትደሰቱ ወይንም ስታዝኑ አትወስኑ፡፡ «ግዴላችሁም አሳልፉት፡፡ ንዴት ዘላቂ አይደለም፡፡ ደስታም ጊዜያዊ ነው፡፡ ሰው አንድን ነገር ከመናገሩ በፊት አምስት ነገሮች ያስፈልጉታል፡፡» «የቀደመ ዕውቀት፣ የቀደመ ልምድ፣ ያለበት ሁኔታ፣ የሚያመጣው ውጤት እና መፍትሔው መናገር ነው ወይ?» የሚሉት ናቸው፡፡

    «ያንተ ትልቁ ጥፋት መጀመርያ ወንጀል መሥራትህ ብቻ አይደለም፡፡ ማሰብ አለመቻልህ እንጂ፡፡ ምናለ አስበህ ከሦስቱ አንዱን ብትመርጥ ኖሮ፡፡ እኔ ከሦስቱ አንዱን እንድትቀጣ ነበር የወሰንኩት፡፡ አንተ ግን መናገር እንጂ ማሰብ ባለመቻልህ ሦስቱንም ተቀጣህ፡፡» አሉት፡፡ «ወዳጆቼ ሳያስቡ እንዳመጣ መናገር አንዱን ችግር ሦስት እጥፍ ያደርገዋል፡፡»

    ReplyDelete
  4. ልቡን የሚገፋዉ ሲያገኝ ከተናገረ ጀርባዉን የሚገፋዉ ሲያገኝ ገደል ሊገባ ነዉ ::ድንቅ አባባል ነዉ እግዚአብሄር ያበርታህ ዳኒ በታም አስተማሪ ነዉ ::
    ሶፎኒያን

    ReplyDelete
  5. it is a nice article Dane K/w yasmalen

    Kidanmariam

    ReplyDelete
  6. እኔ ግን የተናገሩትን ነበር የማመላልሰው፡፡

    ReplyDelete
  7. Astmary new Egizabher yebarkih

    ReplyDelete
  8. ወዳጆቼ ሳያስቡ እንዳመጣ መናገር አንዱን ችግር ሦስት እጥፍ ያደርገዋል፡፡»

    ReplyDelete
  9. ወዳጆቼ ሳያስቡ እንዳመጣ መናገር አንዱን ችግር ሦስት እጥፍ ያደርገዋል፡፡» thank you dani

    ReplyDelete
  10. አሪፍ ምክር ነው:: ትእግስትን የሚያክል ትልቅ ነገር ምን አለ? ንዴትም ማለፉ ላይቀር ከመተዛዘብ ትንሽ ታጋሽ መሆን ይጠቅማል::

    I found the following English proverb too.

    Don’t promise when you’re happy, Don’t reply when you’re angry, & Don’t decide when you’re sad.

    Tnxs Daniel!

    ReplyDelete
  11. የታደሉት በአንደበታቸው ሲናገሩ በውስጣቸው ታላቅ ዝምታ አለ፡፡ ለማሰቢያ የሚሆን ዝምታ፡፡

    ReplyDelete
  12. it is very nice thank you our brother d.daniel

    ReplyDelete
  13. አኔ በራሴ ላይ ያለ ችግር ነው አስቦ አለመናገር
    ዲነን እግዚያብሄር ይባርክሀ..

    ReplyDelete
  14. "ልቡን የሚገፋው ሲያገኝ ከተናገረማ ጀርባውን የሚገፋው ሲያገኝ ገደል ይገባል ማለት ነው፡፡ የሚገፋፋ ነገር ካለው ማቆም ነው፡፡....አስበን እንናገር፤ ወይንም ካላሰብን አንናገር፡፡ ምንም ሃሳብ ከሌለን ዝምታ ከንግግር በላይ ነው፡፡ በእያንዳንዱ ንግግር መካከል የዝምታ ጊዜ ያስፈልጋል፡፡ የዝምታ ጊዜ ማለት የማሰቢያ ጊዜ ማለት ነው፡፡" mekari abat ayasatan dani tiru tsehuf new berta dingel tetbekeh

    ReplyDelete
  15. wow thx very nice article god bless u

    ReplyDelete
  16. eminager mlas bicha sayhon emiyastewl lbona yadlen .thank you wendmachin !!!

    ReplyDelete
  17. WoW, It is good analysis.
    It is really touched. And It will be a lesson for our life. The premature decision because of our sadness or anger and unlimited happiness will expose for unnecessary commitment or full of risk to our life.We should learn about anger management and the over control of our happiness. Unless we can proceed this things, we played the lose game.


    Haileyesus, Debremarkos University

    ReplyDelete
  18. dn.Daniel!! berta bezu gize ye MESEHAF QEDUS temehrtehen ektatlalhung aderahen berta.bterefe betaaam temehert,astesaseb,tegestena,maseben yemiyastemer sehof new. bahunu zemen lemnenor sewoch betely lenga ETHIOPIAN ytefaben endenzih abatoch masebena mastawel zeg belo menoren weyem be hywet gudan eyzgemo mehidu new. ahunem yenezihen abatoch aynet be ETHIOPIAM meder ketina,edmi gar HYALU AMLAKACHEN yabzalen. engam ye ETHIOPIA lijoch ye hywet tebeb mengedun FETARYACHEN yadelen:: ETHIOPIA LEZELALEM TENUR!!

    ReplyDelete
  19. «ወዳጆቼ ሳያስቡ እንዳመጣ መናገር አንዱን ችግር ሦስት እጥፍ ያደርገዋል፡፡» people including me need this so badly

    ReplyDelete
  20. nigigir eko kal new KAL degmo ayimotim Yitebikula enji. Libetu tefach enji yetemare molto nebere.

    ReplyDelete
  21. ልቡን የሚገፋው ሲያገኝ ከተናገረማ ጀርባውን የሚገፋው ሲያገኝ ገደል ይገባል ማለት ነው፡፡

    ReplyDelete
  22. I really thank you dani. I love this post

    ReplyDelete
  23. ትልቅ ትምህርት ነው፤፤ላነበበው ሳይሆን ላስተዋለው

    ReplyDelete
  24. ልብ ያለው ልብ ይበል፤ ጆሮ ያለው ይስማ.....በጣም ግሩም ድንቅ ምክር ነው። እግዚአብሔር ይስጥልን!

    ReplyDelete
  25. ዲ ዳኒ እንደዚህ አይነት ጽሑፎችህ በጣም አዝናኝና አስተማሪ ናቸው እና እግዚአብሔር ፍጻሜህን ያሳምርልህ። ከነ ቤተሰብህ ከክፉ እምአምላክ ትጠብቅህ።አሜን!

    ReplyDelete
  26. -ልቡን የሚገፋው ሲያገኝ ከተናገረማ ጀርባውን የሚገፋው ሲያገኝ ገደል ይገባል ማለት ነው፡፡

    -ስትደሰቱ ወይንም ስታዝኑ አትወስኑ፡፡

    -ወዳጆቼ ሳያስቡ እንዳመጣ መናገር አንዱን ችግር ሦስት እጥፍ ያደርገዋል፡፡

    02/14/2012 @1:09PM

    ReplyDelete
  27. dn yezare meseganaye lajorohe nawe

    ReplyDelete
  28. ዝምታ..... በደህናው ጊዜ ብቻ ሳይሆን በመከራ ጊዜ ሳይቀር ክርስቶስ ዝም ማለትን አስተምሮናል:: ቅዱሳን አባቶቻችን ደግሞ ከአባታቸው የተማሩትን አርምሞን ገንዘብ አድርገው ለቅድስና በቁ የእግዚአብሔርንም መንግሥት ወረሱ:: ትዕግሥት....የመንግስተ ሰማያት መክፈቻ ቁልፍ...የማህበራዊ ሕይወት ዋስትና ...የትዳር መሠረት...የሕይወት ጣዕም.....ሁሉም ነገራችን...

    ReplyDelete
  29. Daniye...Minim alilihim endew egziyabiher edime ena tenawun yisitih...Aderahin enezihin yimitisifachewun wegoch mechem endatakuarit...Erasen wekiye new yeminagerew...Behiwete lay liyu tirigum eyametulign new.....Abet lee ende ene aynetu besidet lay lalew wegene ema....
    Ethiopiyaye Lezelalem nuri...
    From Italy

    ReplyDelete
  30. Kale hiwot yasemalen...Egziabher yagelegelot zemenehen yebarkew

    ReplyDelete
  31. yes, kemenegerik befit soste asib ybalal.
    melkam timihirt eyetemarku new.
    thanks, dani.
    Aychew.

    ReplyDelete
  32. ዉድ ወንድማችን ዳኒ እጅግ በጣም አስተማሪ መልእክት ነዉ ፡፡ እግዚአብሐር ይባርክህ፡፡
    አምላክ ኢትዮጵያን ይባርክ፡፡

    ReplyDelete
  33. ቃለ ሕይወት ያሰማልን፡፡

    በእውነት እኔም ብሆን ሽንኩርት እየላጥኩ መብላቱን ነበር የምመርጠው፡፡

    ትልቅ ትምህርት !

    ReplyDelete
  34. ከበሮ በሚገባ ለምን ይጮኻል፡፡ የሚጮኽ እና የማይጮኽ ነገር ስላለው ነው፡፡ በከበሮው ግራ ቀኝ የተወጠረው ቆዳ ይጮኻል፡፡ በከበሮው ዙርያ የተገጠመው እንጨት ደግሞ ዝም ይላል፡፡ የከበሮው ድምጽ ከዝምታው መካከል ስለሚመነጭ ልዩ ነው፡፡ ሰውም ዝምታ እና ንግግር በአንድነት ያስፈልጉታል፡፡
    Mamush,mn

    ReplyDelete
  35. ቃለ ህይወት ያሰማልን!

    ReplyDelete
  36. I like the KEBERO analogy

    ReplyDelete
  37. «አስበን እንናገር፤ ወይንም ካላሰብን አንናገር፡፡ ምንም ሃሳብ ከሌለን ዝምታ ከንግግር በላይ ነው፡፡ በእያንዳንዱ ንግግር መካከል የዝምታ ጊዜ ያስፈልጋል፡፡ >> ዳንኤል ክብረት

    ReplyDelete
  38. ተባረክ ዳኒ!

    አይሁዳውያን በናዚ የደረሰባቸውን ጭፍጨፋ ዓለም Holocaust ብሎ ይጠራዋል፡፡ የቃሉ መነሻ ጽርዕ (ግሪክ) ሲሆን የሚቃጠል መሥዋዕት (burnt offering) የሚል ትርጉም ይይዛል፡፡ የሚያመለክተውም በብሉይ ኪዳን የነበረውን ከመሥዋዕቱ አንዳችም ሳይተርፍ ሙሉ በሙሉ ለአዶናይ የሚቃጠለውን መሥዋዕት ነው፡፡ ልክ እንደዚሁ የናዚዎች ጥረት አይሁዳውያን አንድም ዘር ሳይተርፋቸው እንዲጠፉ የማድረግ ስለነበር ዓለም ይህንን ጭፍጨፋ Holocaust ብሎ ጠራው፡፡ አይሁዳውያን ግን ይህንን ቃል አልተቀበሉትም፡፡ ምክንያታቸውም “መሥዋዕት ስለአንዳች ጉዳይ ለአምላክ የሚቀርብ ነገር ነው፡፡ በእኛ ላይ የደረሰው ግን የትኛውም ምክንያታዊ አእምሮ ምንም ዓይነት ምክንያት ሊያቀርብለት የሚችል አይደለም፡፡ እንደዚያ ዓይነት መሥዋዕት የሚቀበል አምላክም የለም፡፡” የሚል ነው፡፡ ነገር ግን የደረሰባቸውን ነገር ሁሉ ጠቅልለው የሚጠሩበት አንድ ቃል አላቸው፡- “ሸቫ” ወይም “ሸዋ” ይሉታል፡፡ ትርጉሙም “ዝምታ” ማለት ነው፡፡ ዝምታም ይናገራል- ያውም ከንግግር ባይበልጥ፡፡

    ReplyDelete
  39. «ግዴላችሁም አሳልፉት፡፡ ንዴት ዘላቂ አይደለም፡፡ ደስታም ጊዜያዊ ነው፡፡ ሰው አንድን ነገር ከመናገሩ በፊት አምስት ነገሮች ያስፈልጉታል፡፡»

    «ምን ምን» አልናቸው፡፡

    «የቀደመ ዕውቀት፣ የቀደመ ልምድ፣ ያለበት ሁኔታ፣ የሚያመጣው ውጤት እና መፍትሔው መናገር ነው ወይ?» የሚሉት ናቸው፡፡

    ReplyDelete
  40. ሳሚ (ወ/ሚካኤል) ዘ-ሰመራFebruary 17, 2012 at 6:45 PM

    "ዝምታ ጸሎት ሊሆን ይችላል..."!!! እርግጥም ትልቁ ዝምታ ጸሎት ነው!!! እኔም በዚህ ዝምታ ወስጥ ሁኘ ለዚህ ገራሚ ጦማሪ እድሜ..ጤና እና ጥበብን ይሰጠው ዘንድ እተጋለሁ!!! ዳኒ ከሚጮሁብህ ሰውሮ የሚናገሩህን ያኑርልህ! ኡህህህህህህ እረክቻለሁ!

    ReplyDelete
  41. Thank you. I found my self very talkative lately. And the other day i was asking my self what did i get from all those talks ? But it is very hard to get back to old me. I was very quite. and i say from my experience a person who knows where to talk and what to talk is a very wise person. Unlike of me!!! Thank you again and please pray for me to get my sense back! Please!!!

    ReplyDelete
  42. What an article, God bless U

    ReplyDelete
  43. እናመሰግናለን ዲያቆን.ቃለ ህይወት ያሰማልን

    ReplyDelete
  44. "ትናንንሽ ጆሮዎችና ትልቅ አፍ ያለበት.."..ያልከውን አስታወሰኝ : እንደባለ አእምሮ የሚያስብ ትውልድ አዛውንቱ ተጠምተዋልና እርሱን አይንፈገን:..ቀሪው ሂሳቡን እኛ እንከፍላልን:መልካም ጉዞ ዲ.ዳንኤል::W.E.B. DuBois@florida.

    ReplyDelete
  45. Thank u sooooo much

    ReplyDelete
    Replies
    1. WoldeEsdros ZelidetaMarch 2, 2012 at 3:29 PM

      Dan Really what a wonderful view? I want to quote some of the most expressible & powerful parts(statements) to rehearse and use them in building my ethical personality as usual. However, I can’t. Since each and every word, at least sentences have inexpressible meaningful message. It is so difficult to distinguish one from another, as each constitute wonderful truth. So I used to read it time after time like Wudassie Mariam. መጽሐፉ ግን “አንደበት እሳት ነው” ብሏል… እዚህ ግን የአንደበት ቦታ ለምላስ ተሰጥቷልና..

      Delete
  46. it's a novel not real story but,a worth a worth to learn from keep up Danny!

    ReplyDelete
  47. Thank you for this fruitful article... I have personally learned a great deal from it.
    Please keep it up.

    ReplyDelete
  48. Personally I have this problem keweseniku behuwala metsetseti leka yihi yemihonew benezihi hulet mikinayetochi new medesetina mazeni ewineti New bekiribu me shegeri radio endetikis yewesedikuti tikisi neberi kemekuretihi befiti 9 gize leka leka yemili neberi salakew bedingeti leka yihe gudaye biye bewisite yizew yebeberewina zare gin bekagn biye yasenabetikuti zaremi adis hono bewisiti yimelalesali leka mikunayetu siwesin betami azigne sileneberi endihum 9 gize salekaw keriche neberi leka
    Ameseginalehu dear Dakon Daniel

    ReplyDelete
  49. I really admire ur point of
    View Daniel pleas keep it up
    God bless you & yours

    ReplyDelete
  50. I really admire ur point of
    View Daniel pleas keep it up
    God bless you & yours

    ReplyDelete